สลด... ฟ้าผ่าสยองคร่า 11 ชีวิต เที่ยว-เซลฟี่คู่ป้อมเก่าแก่ สะพรึงในวันเดียวกัน ดับอีกเพียบ


           สลด ฟ้าผ่าอินเดียคร่าชีวิตคนเป็นสิบ อึ้งพบอย่างน้อย 11 ศพ เสียชีวิตที่ป้อมอาเมร์ ขณะคนเซลฟี่-เยี่ยมชมป้อมเก่าแก่ กู้ภัยรุดช่วยหาศพข้ามวัน

ฟ้าผ่า

           วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เหตุฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของอินเดีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตจาการถูกฟ้าผ่าจำนวนมาก โดยเฉพาะในรัฐราชสถาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอินเดีย พบว่าแค่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา (11 กรกฎาคม) ก็มีผู้ถูกฟ้าผ่าตายหลายศพด้วยกัน

           ข้อมูลจากซีเอ็นเอ็น เผยว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตดังกล่าว มีอย่างน้อย 11 คน ที่เสียชีวิตจากเหตุฟ้าผ่าที่ป้อมอาเมร์ สถาปัตยกรรมจากศตวรรษที่ 12 ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองชัยปุระ

           ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น ชี้ว่า ผู้เสียชีวิตบางส่วนกำลังถ่ายเซลฟี่อยู่ที่หอสังเกตการณ์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตป้อมดังกล่าว ขณะนั้นมีฝนตกลงมาทำให้ผู้คนเข้าไปหลบฝนในหอ ก่อนจะเกิดฟ้าผ่าตามมาจนทำให้คนที่อยู่ในจุดดังกล่าว 11 คน เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง

ฟ้าผ่า

           เจ้าหน้าที่อาวุโสจากหน่วยงานจัดการภัยพิบัติในชัยปุระ กล่าวว่า กำแพงของหอสังเกตการณ์พังถล่มลงมาตอนที่เกิดฟ้าผ่า ทำให้คนถูกฝังอยู่ใต้ซาก อีกทั้งป้อมดังกล่าวยังตั้งอยู่บนเนินเขา ทำให้ตอนที่เศษซากกำแพงพังลงมา มีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่ร่วงลงไปในคูน้ำด้วย

           เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 18.30 น. วันศุกร์ (11 กรกฎาคม) ทางตำรวจและกองกำลังป้องกันพลเรือนเข้าทำการค้นหาและกู้ภัยจนถึงเวลา 07.00 น. วันจันทร์ (12 กรกฎาคม) โดยสามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตมาได้ 11 ราย และสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บได้อีก 11 ราย

           นอกจากนี้ยังเกิดเหตุฟ้าผ่าในสถานที่อื่น ๆ ที่รัฐราชสถานในคืนวันเดียวกัน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 7 ราย ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เมื่อนับรวมผู้เสียชีวิตจากเหตุฟ้าผ่าใน 3 รัฐของอินเดีย คือ รัฐราชสถาน
รัฐมัธยประเทศ และรัฐอุตตรประเทศ จำนวนผู้เสียชีวิตรวมกันน่าจะมีถึง 68 ราย


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล, ซีเอ็นเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด... ฟ้าผ่าสยองคร่า 11 ชีวิต เที่ยว-เซลฟี่คู่ป้อมเก่าแก่ สะพรึงในวันเดียวกัน ดับอีกเพียบ โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:14:36 9,925 อ่าน
TOP
x close