x close

แจงภาพ ตำรวจถือสไนเปอร์ในด่านเคอร์ฟิว เกินไปไหม-ชี้เรื่องปกติ เผื่อเจอคนแหกด่าน


          ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ชี้แจงดราม่า ภาพตำรวจถือสไนเปอร์ในด่านเคอร์ฟิว ยันเป็นเรื่องปกติ เพื่อป้องกันเหตุร้ายแรงฉุกเฉิน กันคนแหกด่าน หรือเกิดเหตุเจอคนค้ายา ยันตำรวจได้รับการฝึกแล้ว
ข่าวตำรวจถือสไนเปอร์ในด่านเคอร์ฟิว
           วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง สะพายปืนสไนเปอร์ ขณะปฏิบัติหน้าที่ที่ด่านตรวจเคอร์ฟิวบริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. คลองบ้านใหม่ ถนนติวานนท์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น
    
           นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวช่อง 3 เผยว่า ขณะลงพื้นที่ทำข่าวที่ด่านตรวจพร้อมผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ได้ถูกประกาศให้ออกจากพื้นที่ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสะพายปืนสไนเปอร์ออกมาเดินไปมาให้เห็น

ข่าวตำรวจถือสไนเปอร์ในด่านเคอร์ฟิว
           โดยตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของ สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นมาตรการป้องกันตามปกติเวลาตั้งด่านใหญ่ ๆ ที่ร่วมบูรณาการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เพราะต้องเตรียมพร้อม เนื่องจากตอนกลางคืนไม่สามารถรู้ได้เลยว่า รถที่ผ่านมาเป็นคนค้ายาหรือไม่ ถ้าใช่จะมีอาวุธร้ายแรงแค่ไหน

           ด้าน พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นการปฏิบัติงานตามยุทธวิธี หรือที่เรียกว่าเป็นสเกาต์หน้า เพื่อป้องกันตัวหรือยับยั้งหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่นการแหกด่าน ซึ่งก็เคยใช้ปืนยาวในการปฎิบัติงานแบบนี้มาอยู่แล้ว แต่หากประชาชนไม่สบายใจก็ต้องขอโทษและจะระมัดระวังให้มากขึ้น

ข่าวตำรวจถือสไนเปอร์ในด่านเคอร์ฟิว

ข่าวตำรวจถือสไนเปอร์ในด่านเคอร์ฟิว

6

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจงภาพ ตำรวจถือสไนเปอร์ในด่านเคอร์ฟิว เกินไปไหม-ชี้เรื่องปกติ เผื่อเจอคนแหกด่าน อัปเดตล่าสุด 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:27:40 28,772 อ่าน
TOP