x close

ตร. บุกรวบหนุ่มแก้ข้อมูล หมอยง เป็นเซลส์ขายซิโนแวค ให้รัฐบาล บิ๊กตู่

          ตำรวจบุกรวบหนุ่มวัย 24 แก้ข้อมูลในเว็บไซต์วิกิพีเดีย หมอยง ภู่สุวรรณ ระบุว่าเป็นเซลส์ขายวัคซีนโควิด 19 ยี่ห้อ ซิโนแวค ให้รัฐบาล พล.อ. ประยุทธ์ ชี้ทำให้เสียหาย



          วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ ได้มอบอำนาจให้นางโศรยา ประสิทธิ์สมสกุล มาพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน แจ้งว่ามีบุคคลแก้ไขเพิ่มเติมข้อมูลข นายแพทย์ยง บนเว็บไซต์วิกิพีเดียว่า "เป็นเซลส์ขาย Sinovac ให้กับรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา" อีกทั้งยังปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ตามเพจต่าง ๆ ว่ามีการนำข้อมูลที่เป็นเท็จมาเผยแพร่ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเสียหาย


          พล.ต.ท. กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ดำเนินการสืบสวนติดตามผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งจากการสืบสวนพบข้อมูลของผู้ที่ก่อเหตุภายในบ้านพัก แขวงท่าข้าม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้น พบโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการก่อเหตุและผู้ที่ก่อเหตุ เป็นชาย อายุ 24 ปี


          โดยผู้ก่อเหตุได้เข้าไปแก้ไขข้อมูล เป็นการใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง และยังเป็นการได้กระทำการโดยโฆษณา เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตาม ป.อาญา ม.328 และอาจจะเข้าข่าย ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ หรือไม่ ต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. บุกรวบหนุ่มแก้ข้อมูล หมอยง เป็นเซลส์ขายซิโนแวค ให้รัฐบาล บิ๊กตู่ โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:39:18 7,111 อ่าน
TOP