x close

พบแล้ว หนุ่มหลงป่าดอยสุเทพ 3 วัน กลายเป็นศพเปลือย หลังไปเจรจาคนแอบถ่าย


           เจ้าหน้าที่พบศพ นักศึกษาหายตัวกลางป่าดอยสุเทพ 3 วัน หลังแม่จุดธูปขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ก่อนพบศพเปลือยท่อนล่าง บนโขดหินกลางป่า ไม่ไกลจากจุดที่หายตัวไป 

น้องบอส หลงป่า กลายเป็นศพเปลือย
          จากกรณีเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 One 31 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งบุคคลหายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทราบชื่อผู้สูญหายคือ น้องบอส อายุ 22 ปี จุดที่หายบริเวณสะพานขาวทางขึ้นดอยสุเทพ ห่างจากด่านตรวจห้วยแก้ว ประมาณ 3 กิโลเมตร

          โดยเจ้าตัวหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.17 น. จึงสั่งกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยของอุทยานฯ และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัยจากพื้นที่ต่าง ๆ รวมกว่า 20 นาย พร้อมด้วย นายวรพจน์ อายุ 23 ปี เพื่อนของผู้สูญหายที่ได้มาแจ้ง ให้ร่วมเดินทางค้นหาด้วย โดยแบ่งกำลังเป็น 3 ชุด กระจายค้นหา และได้ตรวจเช็กกำลังเจ้าหน้าที่ที่เข้าค้นหา และตั้งกองอำนวยการเพื่อประสานการทำงานและติดต่อหาข้อมูล


          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เดินทางลงไปที่จุดเกิด พร้อมกับนายวรพจน์ เพื่อนของผู้สูญหาย ที่ได้เดินทางมาร่วมชี้จุดที่เดินและพลัดหลง และพยายามตะโกนเรียกอย่างต่อเนื่องแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จนไปถึงจุดที่มีน้ำป่าไหลหลาก เจ้าหน้าที่จึงต้องเปลี่ยนเส้นทางเดินในการค้นหา โดยช่วงที่ค้นหาอยู่ก็มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีน้ำป่าไหลหลากในลำน้ำห้วยแก้ว ทำให้เส้นทางเดินป่าค่อนข้างจะอันตรายและการค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก     
 
         จากการสอบถาม นายวรพจน์ ทราบว่า ตนกับนายโกวิทย์ ที่หายตัวไปได้เดินทางขึ้นไปเที่ยวที่น้ำตกห้วยแก้ว ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันที่ 11 กรกฎาคม 2564 จากนั้นได้เดินไปตามลำธาร ซึ่งช่วงที่เดินไปก็มีคนอยู่บ้าง แต่พอไปถึงจุดจุดหนึ่งของน้ำตกห้วยแก้ว ก็หยุดพักกัน โดยขณะที่เพื่อนชายกำลังถอดเสื้อผ้าออกทั้งหมด แต่อยู่ ๆ ก็ได้มองเห็นว่ามีคนแอบถ่ายอยู่ จึงบอกให้ตนรออยู่ที่เดิม และจะเดินไปเคลียร์กับคนที่แอบถ่ายเป็นชายประมาณ 2 - 3 คน ที่เห็นอยู่ไกล ๆ

น้องบอส หลงป่า กลายเป็นศพเปลือย
ภาพจาก One31

          หลังจากนั้น เพื่อนชายก็ได้หายตัวไป ตนก็รออยู่นานและได้เดินไปตามเส้นทางที่เพื่อนเดินไป พร้อมตะโกนเรียกอยู่หลายครั้ง ก็ไม่มีเสียงตอบ ซึ่งขณะนั้นฝนยังไม่ตก ตนจึงได้ตัดสินใจเดินออกมา และรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบว่าเพื่อนได้สูญหายไป

          จากนั้นในวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) พร้อมด้วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้นำเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ เข้าตรวจสอบบริเวณแอ่งน้ำตกห้วยแก้ว ซึ่งเป็นแอ่งน้ำที่มีความลึกกว่า 2.30 เมตร เพื่อค้นหาว่านายบอสที่สูญหายไป ได้พลัดตกลงไปในอ่างน้ำหรือไม่

น้องบอส หลงป่า กลายเป็นศพเปลือย
ภาพจาก One31

          หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมค้นหาอย่างต่อเนื่องและยังไม่พบ ซึ่งมีนักประดาน้ำ 9 นาย ลงพื้นที่และตรวจสอบ ตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติการค้นหานั้น ได้มีนางนภัสนันท์ มังคลาด อายุ 50 ปี แม่ของน้องบอส พร้อมกับครอบครัว และเพื่อน มาคอยสังเกตการณ์ในการค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่พบจึงหยุดปฏิบัติการค้นหา  

          ล่าสุดวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่เริ่มออกปูพรมออกค้นหานายโกวิทย์ อีกครั้งตั้งแต่เช้า โดยใช้กำลังกว่า 70 นายเดินเท้าเข้าไปในป่า ตั้งแต่บริเวณสะพานและจุดที่เชื่อมต่ออีกรอบ โดยนางภัสนันท์ มังคลาด อายุ 50 ปี แม่ของนายบอส ได้นำพวงมาลัยดอกไม้ 1 พวง พร้อมด้วยดอกบัว และจุดธูป 32 ดอก เพื่อทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา เปิดทางให้เจอลูกชาย

น้องบอส หลงป่า กลายเป็นศพเปลือย
          จนเมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบศพของนายโกวิทย์ เสียชีวิตที่โขดหินอยู่ห่างจากสะพานขาวเดินลัดเลาะเขาไปประมาณ 600-700 เมตร ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทางสูงกำลังเร่งนำอุปกรณ์ลงพื้นที่เพื่อนำศพของนายบอส ออกมาจากจุดที่เสียชีวิต                

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยนิวส์ออนไลน์, One31





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว หนุ่มหลงป่าดอยสุเทพ 3 วัน กลายเป็นศพเปลือย หลังไปเจรจาคนแอบถ่าย อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2564 เวลา 12:02:05 55,567 อ่าน
TOP