x close

ทักษิณ พูดแล้ว ถ้าจะให้ประยุทธ์ออกไป ต้องถามชายคนนี้...ฮือฮากันทั้งคลับเฮ้าส์


             ทักษิณ พูดแล้ว จะได้เห็นรัฐบาลยุบสภาตอนไหน รับประเมินจากความทนทานเป็นหลัก พร้อมยกวิธีปราบ 250 ส.ว. ทำแบบนี้ยังไงอีกฝ่ายก็ต่อกรลำบาก

ทักษิณ ชินวัตร

             วันที่ 14 กรกฎาคม 2564 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีการพูดในคลิป CARE คิดเคลื่อนไทย หัวข้อ "ล็อกดาวน์ แล้วยังไงต่อ ?" โดยในตอนหนึ่ง นายทักษิณวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ความมั่นคงของการเมืองไทยว่า

             "เรื่องยุบสภาเนี่ย ช้าที่สุดคิดว่าคงไม่เกินมกราคม-กุมภาพันธ์ 2565 หรือไม่เกินสิ้นปี อันนี้เดาแบบการเมืองนะ ผมไม่ได้เดาแบบรู้ใจอะไร เลือกตั้งน่าจะอยู่ในช่วงกุมภาพันธ์ อยู่ไม่ครบเทอม" นายทักษิณ เริ่มกล่าว

             จากนั้นผู้ฟังได้ถามว่า "ขอโทษนะครับ นี่ยังประเมินแบบเกรงใจหรือเปล่า" ประเด็นนี้นายทักษิณตอบว่า "ผมก็ยังประเมินแบบเกรงใจนะ ผมประเมินจากความทนทาน"

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

เผยวิธีปราบ 250 ส.ว.


             ต่อมา นายธีรัตถ์ รัตนเสวี พิธีกร ได้ถามว่า แต่ตราบใดก็ตามที่ยังคงมี 250 ส.ว. ยังไม่ได้แก้รัฐธรรมนูญตรงจุดนั้น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังคงมีโอกาสกลับมาหรือเปล่า หรือจะเป็นคนอื่นหรือยังไง ? นายทักษิณคิดครู่หนึ่งแล้วตอบว่า มันอยู่ที่ว่าพรรคที่ได้อันดับ 1 ถ้าเป็นพรรคที่ชนะพรรคพลังประชารัฐแบบมาก ๆ แบบถล่มทลาย ทาง ส.ว. ก็ไม่น่าจะยกมือโหวตไหว พร้อมยกตัวอย่างประเทศจีนอีกว่า

             "ผู้นำจีนชอบพูดว่า ถ้าจะครองเมืองจะต้องครองใจประชาชนก่อน ถ้าครองใจประชาชนไม่ได้ ก็ครองเมืองไม่ได้ นี่เป็นสิ่งที่ สี จิ้นผิง ผู้นำจีน พูดเองนะ ฉะนั้นถ้าคิดจะบริหารประเทศโดยไม่คิดครองใจประชาชน มันก็คงลำบาก เพราะฉะนั้นจะต้องครองใจประชาชนให้ได้ ถ้าจะกลับมาให้ได้ ตั้งแต่ตอนนี้ถึงเดือนกุมภาพันธ์ จะต้องครองใจประชาชนให้ได้ ผมถึงบอกว่า ให้ IO มาทำ Social Listening เถอะ ฟังว่าโซเชียลเน็ตเวิร์กวิจารณ์อะไรบ้าง ท่านจะได้ปรับปรุงตัว"

ตอบคำถามเด็ด ทำยังไงให้รัฐบาลไปเร็วสุด


             นอกจากนี้มีคนเข้ามาถามนายทักษิณว่า ตอนนี้รัฐบาลก็บริหารประเทศได้เข้าขั้นวิกฤต ซึ่งคนส่วนใหญ่ รวมถึงเด็กรุ่นใหม่ สลิ่มเดิม ก็เริ่มต่อต้านมากขึ้น จึงอยากถามว่า มีวิธีลัดไหมที่ทำให้ พล.อ. ประยุทธ์ หลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยไม่ต้องรอให้ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ทำยังไงให้รัฐบาลไปเร็ว ๆ

             นายทักษิณพอได้ยินคำถามก็หัวเราะอีกครั้ง พูดว่า "ผมจะพูดสั้น ๆ แล้วไปคิดกันเอาเอง ถ้าอยากให้ลุงตู่ออก ก็ขอให้ไปฟ้องลุงป้อม"

             ด้านพิธีกรก็แซวว่าปริศนาธรรมอีกแล้ว ส่วนนายทักษิณก็ยิ้ม ๆ บอกว่า "ไม่รู้ ก็ไปลองคุยดูแล้วกัน ผมก็พูดไปงั้น เพราะลุงป้อมเป็นคนที่กล้าพูดกับลุงตู่มากกว่าคนอื่น"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ พูดแล้ว ถ้าจะให้ประยุทธ์ออกไป ต้องถามชายคนนี้...ฮือฮากันทั้งคลับเฮ้าส์ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2564 เวลา 11:36:16 24,295 อ่าน
TOP