x close

เจ้าของร้านปิ้งย่าง ระบายความในใจ โดนสั่งปิดร้านหลายรอบ จนมอดแดxเก้าอี้หมดแล้ว

          เฮียอั๋น เจ้าของร้านปิ้งย่างเจ้าดังย่าน ประชาชื่น ไลฟ์สดระบายความในใจ ชีวิตพ่อค้าร้านอาหารสุดระทม โดนสั่งปิดหลายรอบแบบไร้เยียวยา พ้อปิดร้านจนเก้าอี้ปลวกกินหมดแล้ว


          หลังจากมีประกาศยกระดับมาตรการคุมโควิด 19 ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ซึ่งส่งผลกระทบกับประชาชน รวมถึงผู้ประกอบการ ร้านค้า ร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านปิ้งย่างที่โดนสั่งปิดจนหลายร้านยื้อต่อไม่ไหวปิดกิจการไปแล้วนั้น

          ล่าสุด (13 กรกฎาคม 2564) เฮียอั๋น เจ้าของร้านปิ้งย่าง ย่างเนย ประชาชื่น ได้ออกมาไลฟ์สดลงในเฟซบุ๊กเพจร้าน ระบายความในใจเล่าถึงชีวิตในมุมพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหาร ที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศยกระดับคุมโควิดในครั้งนี้


          โดยเฮียอั๋น เปิดประเด็นแรกด้วยประโยคแซะรัฐบาลแบบเจ็บ ๆ คัน ๆ ว่า "ล็อกดาวน์ได้วันเดียว โครงการใหม่มาอีกแล้ว ข้าวกล่องล้านกล่อง คิดได้ไง คิดว่าเขาอยากได้เหรอ ข้าวกล่องล้านกล่อง กล่องละ 50 บาท ใช้เงิน 50 ล้าน ปัญญาอ่อน"

          และต่อด้วยแซะเรื่องการประกาศล็อกดาวน์ ว่า "ล็อกดาวน์ ค่าเช่าที่ไม่ล็อก ล็อกดาวน์ ค่าน้ำ ค่าไฟ ไม่ล็อก ล็อกดาวน์ ค่าหมู ค่าผัก ค่าไก่ เงินเดือนพนักงานไหลไปเรื่อย ๆ ไม่ล็อก ใครเป็นคนจ่าย ไม่มี เราก็มีสิทธิ์ที่จะออกมาโวยวาย มีสิทธิ์ที่จะออกมาด่า"


          จากนั้นเจ้าตัวได้พูดคุยให้ฟังถึงผลกระทบที่ร้านตัวเองประสบปัญหา บอกว่า เพิ่งเปิดร้านได้ปีเศษ แต่ถูกสั่งปิดหลายรอบแบบไร้การเยียวยา สำหรับร้านตนลงทุนไปประมาณ 4 ล้านบาท ไม่ใช่คนรวยแต่เป็นคนจนที่ลงทุนเปิดร้านขึ้นมา เมื่อประกาศล็อกดาวน์ตอนนี้ร้านอื่น ๆ ทยอยเจ๊งกันหมดแล้ว ส่วนร้านตนคงปิดและไม่มีคนนั่งอีกหลายเดือน เก้าอี้ 300-400 ตัว กองรวมกันจนทั้งมอดและปลวกกินหมดแล้ว

          ทั้งนี้ แม้ตนจะออกไลฟ์ขายอาหารเพื่อหารายได้ แต่ก็ไม่เพียงพอกับรายจ่าย และไม่รู้ว่าจะตกอยู่ในสภาพนี้อีกนานแค่ไหน ส่วนใครที่มองว่าตนมาไลฟ์เรียกร้องอะไรนักหนา ทั่วโลกก็ประสบพิษโควิด 19 เดือดร้อนกันหมด ตนอยากบอกว่า คนพวกนี้คือคนที่ไม่ได้รับผลกระทบ นอนอยู่บนกองเงินกองทองของพ่อแม่ จึงไม่รู้ว่าคนหาเช้ากินค่ำอย่างพวกตนลำบากขนาดไหน


ชมคลิปเต็ม ๆ >>คลิกเลย<<


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ย่างเนย ประชาชื่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านปิ้งย่าง ระบายความในใจ โดนสั่งปิดร้านหลายรอบ จนมอดแดxเก้าอี้หมดแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:29:42 23,754 อ่าน
TOP