x close

ไรเดอร์ไปรับอาหารชุดใหญ่ให้ลูกค้า ก่อนเจอข้อความจุกใจพูดไม่ออก คนแชร์เป็นหมื่น !

          ร้านอาหารสุพรรณ เผยเรื่องประทับใจ สาวปริศนาสั่งอาหารชุดใหญ่ ของดี ๆ ทั้งนั้น แต่พอจะเอาไปส่งกลับเห็นโน้ตเล็ก ๆ ที่ลูกค้าฝากมา ทำเอาไรเดอร์พูดไม่ไหว คนซึ้งใจแชร์กันไปเป็นหมื่น

ไรเดอร์รับอาหารให้ลูกค้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tun Baantormai

  ในยามวิกฤตโควิด 19 แบบนี้ อาชีพหนึ่งที่ต้องทำงานฝ่าเชื้อโรคก็คือเหล่าไรเดอร์ส่งอาหาร ที่ไปรับอาหารจากทั่วทุกสารทิศ นำไปส่งให้คนอื่น ๆ ตามบ้าน แต่ตัวเองนั้นบางทีก็ไม่ได้กินข้าว หรือรายได้ที่ได้มานั้นก็ทำให้ซื้ออาหารมากินไม่อิ่ม แต่ถึงอย่างไรแล้ว น้ำใจคนไทยก็ไม่เคยเหือดแห้งไปไหน 

          ล่าสุด วันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ Tun Baantormai ผู้เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี โพสต์เฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวประทับใจที่เกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยลูกค้าสาวคนหนึ่งได้สั่งอาหารออนไลน์กับทางร้านเข้ามา เป็นมาม่าต้มยำกุ้งพร้อมกุ้งตัวใหญ่ ๆ และอาหารอื่น ๆ อีก 4 กล่อง รวมมูลค่ากว่า 599 บาท 

ไรเดอร์รับอาหารให้ลูกค้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tun Baantormai

          ทว่า สาวคนนั้นไม่ได้เอาอาหารชุดนี้มากินเอง แต่กลับระบุไว้ในออร์เดอร์ว่า "ไรเดอร์ไม่ต้องเอาอาหารมาส่งนะคะ ขอให้ครอบครัวของไรเดอร์ อิ่ม อร่อย มื้อเย็นนี้นะคะ ช่วยเหลือร้านค้าในจังหวัดสุพรรณบุรีค่ะ"

           โดยหลังจากทำอาหารเสร็จทางร้านก็ได้นำอาหารออกมาให้กับไรเดอร์ผู้โชคดีคนนั้น ซึ่งทางไรเดอร์ก็ได้รับข้อความลักษณะนี้จากทางผู้สั่งเช่นกัน ซึ่งทางไรเดอร์ก็รับอาหารไปอย่างตื้นตัน และดีใจมาก กับการได้รับน้ำใจที่มหาศาล และยิ่งใหญ่ในความรู้สึกของผู้รับ

ไรเดอร์รับอาหารให้ลูกค้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tun Baantormai

           ผู้โพสต์กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ตนเขียนบอกเล่าเรื่องราวในครั้งนี้ เพราะต้องการบอกว่า แม้ในสภาวะที่คับขันจากโรคระบาดในยามนี้ ที่ทุกหนแห่งมีความเป็นอยู่ที่แสนยากลำบาก แต่เรายังมีคนที่มีน้ำใจ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อคนอื่นอยู่ในสังคม พร้อมขอบพระคุณน้ำใจของผู้ให้ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก 

           ด้านไรเดอร์ผู้ที่ได้รับอาหาร ระบุว่า ตอนแรกได้รับเมนูก็รู้สึกแปลกใจเมื่อเห็นข้อความ ไม่ต้องเอาอาหารมาส่ง แต่อีกใจก็คิดว่าอาจมีล้อเล่นก็เป็นได้ เพราะเคยเจอบ่อยที่ผู้สั่งมักพิมพ์ข้อความแกล้ง แต่พอทางร้านทำออร์เดอร์เสร็จ และนำมาส่งพร้อมกับบอกว่าลูกค้าสั่งให้ไรเดอร์ไม่ต้องไปส่ง แต่ให้ไรเดอร์ และครอบครัวนำไปกินก็รู้สึกดีใจ ที่ได้รับน้ำใจในครั้งนี้เป็นอย่างมาก 

ไรเดอร์รับอาหารให้ลูกค้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tun Baantormai

          ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมหญิงสาวผู้สั่งอาหารดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะมีน้ำใจช่วยเหลือกันในยามนี้แล้ว คนที่อ่านเรื่องนี้ต่างก็อิ่มใจไปด้วย แถมยังมีความคิดสร้างสรรค์ในการมอบสิ่งดี ๆ ให้กับสังคมอีกต่างหาก เปรียบดั่งข้อความที่มีคนเคยบอกว่า "สิ่งเล็ก ๆ ในซอกหลืบของสังคมอันกว้างใหญ่ ที่สร้างพลังชีวิตได้มหาศาล"

ไรเดอร์รับอาหารให้ลูกค้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pramote Boonrod

ไรเดอร์รับอาหารให้ลูกค้า

ไรเดอร์รับอาหารให้ลูกค้า

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก
Tun BaantormaiPramote Boonrod


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์ไปรับอาหารชุดใหญ่ให้ลูกค้า ก่อนเจอข้อความจุกใจพูดไม่ออก คนแชร์เป็นหมื่น ! อัปเดตล่าสุด 16 กรกฎาคม 2564 เวลา 11:43:50 57,448 อ่าน
TOP