x close

พ่อหนุ่มบุญทุ่มแต่ไม่ลงทุน ขโมยฝาท่อขายได้ 2 แสน เอาเงินไปเปย์สาวสตรีมเกม


          หนุ่มจีนขโมยฝาท่อ 500 ฝา เอาไปขายได้กว่า 2 แสน หาเงินเปย์สาวสตรีมเมอร์เกมออนไลน์ สุดท้ายความแตก โดนตำรวจจับ
ขโมยฝาท่อระบายน้ำ
ภาพจาก 163.com

          เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เว็บไซต์โกลบอลไทม์ส รายงานว่า หนุ่มคนงานก่อสร้างชาวจีนรายหนึ่ง ชื่อสกุลฟ่าน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ภายหลังจากตกเป็นผู้ต้องหา ขโมยฝาท่อระบายน้ำในพื้นที่เมืองหนานจิง ของมณฑลเจียงซู รวมแล้วเป็นจำนวนมากกว่า 500 ฝา

          รายงานเผยว่า ฟ่าน เริ่มขโมยฝาท่อระบายน้ำมาตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา แต่พฤติกรรมแอบทำผิดกฎหมายของเขายังไม่มีใครทราบ จนกระทั่งบริษัทก่อสร้างที่เขาทำงานอยู่พบความผิดปกติ มีฝาท่อระบายน้ำหายไป 17 ฝา

          ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่มาดำเนินการสืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ในช่วงตอนกลางคืน จะมีรถตู้สีเงินปริศนาคันหนึ่ง มาปรากฏอยู่แถวบริเวณใกล้ ๆ สถานที่ก่อสร้าง ขับเข้า-ออกตั้งแต่เวลาช่วงเวลา 01.00 น. ถึง 04.00 น.

ขโมยฝาท่อระบายน้ำ
ภาพจาก 163.com

          รถตู้คันดังกล่าวมีจุดสังเกตคือ ไฟท้ายที่ทั้งสองข้างสว่างไม่เท่ากัน ข้างหนึ่งจะสว่างจะอีกข้าง ทำให้ตำรวจสืบหาตัวเจ้าของได้ง่ายขึ้น จนในที่สุดพบว่า เข้าของรถตู้คันดังกล่าวก็คือฟ่าน

          ในตอนแรก ฟ่านปฏิเสธไม่ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จนเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจเช็กข้อมูลการทำธุรกรรมในโทรศัพท์มือถือ เจ้าตัวก็ยอมจำนนยอมรับสารภาพ โดยเขาจะนำฝาท่อที่ขโมยมาได้ไปขายต่อให้กับโรงงานรีไซเคิลที่มีเจ้าของชื่อกุลเฉิง

          รวมระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ฟ่านขโมยฝาท่อไปแล้วทั้งหมดกว่า 500 ฝา และขายไปได้เงินกว่า 40,000 หยวน หรือประมาณ 200,000 บาท

ขโมยฝาท่อระบายน้ำ
ภาพจาก 163.com

          โดยฟ่านจะนำเงินที่ได้ ไปซื้อของรางวัลให้สาวสตรีมเมอร์เกมออนไลน์ ซึ่งเป็นสาวที่เขาคลั่งไคล้มากเป็นพิเศษ โดยลำพังแค่เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา เขาจ่ายให้เธอไปมากถึง 10,000 หยวน (ราว 50,000 บาท) ซึ่งมากกว่าเงินเดือนของเขาทั้งเดือน

          ท้ายที่สุด เจ้าหน้าที่ได้นำตัวฟ่านไปดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาลักทรัพย์ รวมทั้งเฉิงก็ถูกควบคุมตัวด้วยเช่นกัน ฐานร่วมปกปิดและกระทำความผิดทางอาญา

ขอบคุณข้อมูลจาก globaltimes


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อหนุ่มบุญทุ่มแต่ไม่ลงทุน ขโมยฝาท่อขายได้ 2 แสน เอาเงินไปเปย์สาวสตรีมเกม อัปเดตล่าสุด 17 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:19:47 48,386 อ่าน
TOP