x close

เพื่อไทย แฉแหลก กองทัพเตรียมซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ เอี่ยว อ. ใกล้ชิดประวิตร ใครกัน !


            เพื่อไทย แฉยับ กองทัพเรือสั่งซื้อเรือดำน้ำอีก 2 ลำ ใช้แผนปิดประตูตีแมว ไม่ให้ผู้นำกองทัพชี้แจง กมธ. พบนายหน้าการซื้อชื่อ อ. มีเอี่ยวกับบิ๊กป้อม ลั่น ประชาชนอดอยาก โรคระบาดยังไม่จบ จะเอาตัวขวางเต็มที่แม้โดนฟ้อง

แฉรัฐบาลเตรียมซื้อเรือดำน้ำ

            เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2564 ไทยโพสต์ รายงานว่า นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.นครราชสีมา และรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กล่าวถึงการประชุม กมธ.งบประมาณฯ ว่า ในช่วงเช้าที่มีการหารือกัน กมธ. ฝั่งเพื่อไทย เห็นด้วยว่าผู้บริหารกระทรวงหรือผู้บริหารของหน่วยงานที่รับงบประมาณ ควรมาชี้แจงงบประมาณในห้องประชุม กมธ. เพราะจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพิจารณางบ แต่ กมธ. ฝั่งรัฐบาล มองว่าไม่เหมาะสม ยกเหตุผลสถานการณ์โควิด 19 ระบาด ทั้งที่มีการจัดห้องเอาไว้อย่างเหมาะสม

            ด้าน นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.มหาสารคาม กล่าวว่า การกระทำในลักษณะไม่ยอมให้ผู้บริหารหน่วยเข้าชี้แจง จะทำให้เกิดข้อครหาเรื่องความไม่โปร่งใสในการพิจารณางบประมาณได้ รวมถึงมีความผิดปกติ เพราะในห้องอนุกรรมาธิการ หัวหน้าส่วนราชการก็มาชี้แจงเองทั้งนั้น จึงมองว่าการกระทำแบบนี้เหมือนเป็นการปิดประตูตีแมว และเหตุผลที่พยายามไม่ให้หัวหน้าส่วนราชการเข้าชี้แจง เนื่องจากวันที่ 19 กรกฎาคม นี้ จะมีงบกระทรวงกลาโหมเข้าสู่การพิจารณา มีวงเงิน 2 แสนล้านบาท และในงบประมาณปี 2565 ยังคงมีงบในการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำจากจีนด้วย

            จากกรณีนี้จึงมีความพยายามที่จะผ่านขั้นตอน ไม่ต้องให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้ามาชี้แจง แต่ในทางกลับกัน วันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา งบประมาณของเหล่าทัพเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา ทางผู้บัญชาการเหล่าทัพก็มาชี้แจงด้วยตนเองครบทุกเหล่าทัพ

            นอกจากนี้ ตนมีหลักฐานเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำทั้ง 2 ลำ มีนายหน้าคนไทยอักษรย่อ อ. เป็นตัวกลางประสาน มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จึงตั้งข้อสังเกตว่า การซื้อ-ขายนี้เป็นแบบจีทูจีหรือไม่ เหตุใดจึงมีคนอื่นมาเกี่ยวข้อง

            ตนไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจะซื้อเรือดำน้ำในตอนนี้ ทั้งที่คนอดอยากหิวโหย มียอดการติดเชื้อและการเสียชีวิตที่พุ่งสูง ดังนั้น วันนี้ตนจึงมาฟ้องประชาชนที่เป็นเจ้าของงบประมาณ จะสู้ด้วยชีวิตไม่ยอมให้ผ่าน แม้กองทัพเรือจะฟ้องก็ไม่หวั่น ตนเลือกประชาชน ไม่เอาเรือดำน้ำ

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย แฉแหลก กองทัพเตรียมซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ เอี่ยว อ. ใกล้ชิดประวิตร ใครกัน ! อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 11:59:59 12,891 อ่าน
TOP