x close

ซีพี ออกแถลงการณ์ หลังณวัฒน์ขอ 100 ล้าน แจง ช่วยไปแล้ว 1.2 พันล้าน และอื่น ๆ เพียบ


           ซีพี ออกแถลงการณ์หลังณวัฒน์ขอ 100 ล้านช่วยโควิด ยัน จ่ายไปแล้ว 1,200 ล้าน บอกว่า แม้จะมีโครงการต่างกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ไม่ได้มีจุดประสงค์เดียวกัน ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตัวเอง

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

           จากกรณีที่นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้จัดประกวดโครงการมิสแกรนด์ มีการเปิดตัวโครงการณวัฒน์เพื่อคนไทย จุดประสงค์คือ เป็นกระบอกเสียงสำหรับทุกคน คอยช่วยเหลือกันในช่วงโควิด 19 เช่น เปิดบัญชีส่วนตัวใหม่ นำเงินไปจัดทำอาหารให้แก่ผู้ยากไร้ อย่างไรก็ตาม ก็มีประเด็นที่สังคมสนใจคือ ขอท้าให้กลุ่มซีพีบริจาคเงิน 100 ล้านบาท ตนจะเอาเงินที่ได้มาเป็นสะพานบุญต่อชีวิตช่วยคน


ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

           ล่าสุด วันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ฝ่ายสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ แถลงการณ์ว่า ตอนนี้ประเทศไทยอยู่ในภาวะวิกฤตจากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งวิกฤตนี้กระทบทุกภาคส่วนในสังคม แต่ในทุกวิกฤตของคนไทย เรายังคงได้เห็นน้ำใจคนไทย คนละไม้คนละมือที่ร่วมแรง ช่วยเหลือสังคม ซึ่งคนไทยทุกคนทำได้ ด้วยการรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น โดยการดูแลตนเอง เพื่อลดโอกาสในการแพร่เชื้อ และสามารถช่วยเหลือผู้อื่นเท่าที่ทำได้
    
           ในส่วนภาคเอกชน ก็ไม่แตกต่างกันที่ต้องรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์รักษาการจ้างงาน ดูแลพนักงาน และสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ และในส่วนที่ต้องรับผิดชอบต่อสังคม ตอนนี้ได้ช่วยเหลือภายใต้สถานการณ์โควิดไปแล้วกว่า 29.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (931 ล้านบาท) และเครือซีพียังคงช่วยเหลือภาคส่วนต่าง ๆ จนถึงปัจจุบัน รวมกว่า 1,200 ล้านบาท แจกหน้ากากอนามัยไปแล้วกว่า 16 ล้านชิ้น แจกอาหารอย่างต่อเนื่องกว่า 2,000 โรงพยาบาล

เครือเจริญโภคภัณฑ์

           เรื่องอื่น ๆ ที่ช่วยเหลือ ก็มีทั้งการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์สื่อสาร การสร้างห้องความดันลบ เครื่องช่วยหายใจ และการจัดจุดฉีดวัคซีนโควิด ที่ทางเครือมีส่วนร่วมกับหลายองค์กรเพื่อสังคม นับตั้งแต่มีการระบาด และจะดำเนินการต่อไป ดังนั้น การที่ทุกภาคส่วนมีโครงการที่แตกต่างกัน ก็ไม่ได้หมายความว่า เราคนไทยมีจุดมุ่งหมายต่างกันที่จะช่วยให้คนไทยก้าวพ้นวิกฤต

           ในภาวะที่โควิด-19 ยังไม่จบสิ้น หากทุกภาคส่วนร่วมใจกันทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ รับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น ช่วยเหลือตามกำลังของตน และส่งกำลังใจให้นักรบด้านหน้า คือ บุคลากรทางการแพทย์ คนไทยจะฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

เครือเจริญโภคภัณฑ์

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซีพี ออกแถลงการณ์ หลังณวัฒน์ขอ 100 ล้าน แจง ช่วยไปแล้ว 1.2 พันล้าน และอื่น ๆ เพียบ โพสต์เมื่อ 17 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:40:08 93,630 อ่าน
TOP