x close

หนุ่มอาสาช่วยซ่อมประตู รพ. หลังเห็น จนท. ใช้เชือกดึงประตูเปิด-ปิดทั้งวัน น้ำใจเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่


          ทำเท่าที่พอทำได้..หนุ่มพาแม่ไปโรงพยาบาล เห็นเจ้าหน้าที่ใช้เชือกดึงประตูเปิด-ปิดทั้งวัน หวั่นติดโควิด อาสาช่วยซ่อมประตูให้..จนกลายเป็นเรื่องประทับใจ น้ำใจเล็กน้อยที่ยิ่งใหญ่มาก

หนุ่มอาสาช่วยซ่อมประตูให้โรงพยาบาล

          กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องประทับใจในโลกออนไลน์ ช่วงสถานการณ์โควิด 19 ที่กำลังระบาดรุนแรงอย่างเนื่อง เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบบุ๊ก Kanol Napapong ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่ตัวเองและครอบครัวอาสาช่วยเหลือซ่อมประตูให้โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง จากน้ำใจเล็ก ๆ แต่ผลตอบรับกลับยิ่งใหญ่ กลายเป็นเรื่องที่ฮีลใจทั้งฝ่ายที่ให้และฝ่ายที่รับไปพร้อม ๆ กัน

          โดยเจ้าตัวเล่าว่า เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนพาแม่ไปตรวจอัลตราซาวด์ที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่ง ระหว่างรอตรวจสังเกตเห็นว่าตรงประตู มีเจ้าหน้าที่ 2 คนประจำอยู่เพื่อคอยใช้เชือกดึงประตูเปิด-ปิด จึงลองสอบถามดูทราบว่าประตูอัตโนมัติเสียมาได้พักใหญ่แล้ว และเพราะโควิดจึงไม่อยากให้มีคนจำนวนมากต้องมาสัมผัสประตู แต่จะเปิดประตูทิ้งไว้ก็ไม่ได้ เพราะด้านนอกมีฝุ่นควันไอเสีย และผู้ป่วยเดินผ่านตลอดเวลา จึงต้องสละบุคลากรมาควบคุมประตูและรับสแกนคนไข้

หนุ่มอาสาช่วยซ่อมประตูให้โรงพยาบาล
          หลังจากได้ฟังเรื่องดังกล่าว ก็เกิดความเห็นใจเพราะงานแบบนี้มันเสี่ยงมากที่เจ้าหน้าที่จะติดโควิดเสียเอง เนื่องจากต้องใกล้ชิดกับคนมากมายที่เดินผ่านประตู ตนและแม่จึงอยากช่วยเหลืออาสาช่วยซ่อมประตูให้

          โดยตอนแรกได้ส่งเรื่องให้ฝ่ายบริหารรับทราบและต่อมาก็จะได้รับการอนุมัติ จากนั้นทางภรรยาได้ช่วยไล่โทร. หาร้านรับทำประตูจนมาเจอบริษัทหนึ่งทางเจ้าของรับสายเอง พอทราบเรื่องทั้งหมดก็พร้อมที่จะช่วยเหลือโดยลดค่าอุปกรณ์ ค่าติดตั้ง แถมเซนเซอร์ให้ฟรี ๆ อีกด้วย

          กระทั่งวันที่ 17 กรกฎาคม ช่างเข้าทำงานตั้งแต่เช้า พอถึง 6 โมงเย็น ประตูเลื่อนก็คืนชีพกลับมาให้บริการดังเดิม

หนุ่มอาสาช่วยซ่อมประตูให้โรงพยาบาล

หนุ่มอาสาช่วยซ่อมประตูให้โรงพยาบาล





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอาสาช่วยซ่อมประตู รพ. หลังเห็น จนท. ใช้เชือกดึงประตูเปิด-ปิดทั้งวัน น้ำใจเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่ อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:50:36 9,743 อ่าน
TOP