x close

เปิดเรื่องชวนเศร้า โควิดพรากอนาคต สร้างไรเดอร์มือใหม่เพียบ ทางรอดทางเดียวก็ต้องคว้า


           แห่ให้กำลังใจไรเดอร์ สู้วิกฤตโควิด หลังคนเริ่มจับสังเกตความผิดปกติ มีมือใหม่มาทำอาชีพนี้มากขึ้น ชีวิตต้องสู้ต่อ แม้มีทางรอดทางเดียวก็ต้องเอา นอกจากอาชีพไรเดอร์แล้วยังมีอาชีพค้าขายรถเข็น
ไรเดอร์มือใหม่
ภาพจาก Varit Soponpis / Shutterstock.com

          สถานการณ์โควิด 19 ที่กำลังย่ำแย่ในขณะนี้ ทำให้คนหลายคนต้องสูญเสียอาชีพที่ตัวเองทำ ขาดรายได้จุนเจือครอบครัว แม้แต่เงินเยียวยาที่รัฐบาลให้ ก็ยังคงไม่พอ ต้องดิ้นสู้กันสุดชีวิต ส่วนจะสำเร็จหรือล้มเหลวเป็นเรื่องในอนาคต

          ล่าสุด (18 กรกฎาคม 2564) เฟซบุ๊ก ถุงกล้วยแขก มีการรวบรวมเรื่องราวที่น่าสะเทือนใจ เป็นเรื่องเล่าของผู้ใช้ทวิตเตอร์แต่ละคน เล่าถึงสถานการณ์การดิ้นรนอย่างสุดชีวิตในการเลี้ยงชีพ พบว่า ช่วงนี้มีไรเดอร์มือใหม่เข้ามาทำอาชีพนี้มากขึ้น และคนที่มาทำส่วนใหญ่ก็เป็นคนที่มีอายุ ใช้แอปฯ ไม่ค่อยเป็น ก็พยายามศึกษาเพื่อให้ได้เงินมา

ไรเดอร์มือใหม่

          นอกจากอาชีพไรเดอร์แล้ว ก็ยังมีอาชีพค้าขายแบบรถเข็นตระเวนไปทั่ว เช่น ขายโรตี ขายน้ำ จุดที่สังเกตเห็นได้ชัดคือ ความชำนาญในการทำของคนขายคล้ายกับมือใหม่มาก ทั้งในแง่ความเร็วและรสชาติ แต่คนซื้อก็ยังให้โอกาส ถือว่าเป็นการช่วยเหลือให้มีชีวิตรอดต่อไป

          ด้านคนที่ได้อ่านเรื่องดังกล่าว ก็ต่างชื่นชมไรเดอร์และเห็นอกเห็นใจ หากเกิดปัญหาก็จะไม่มีการด่าทอกัน เพื่อให้อีกฝ่ายมีกำลังใจที่จะสู้ชีวิตต่อ จนกว่าจะพ้นวิกฤตนี้

ไรเดอร์มือใหม่

ไรเดอร์มือใหม่

ไรเดอร์มือใหม่

ไรเดอร์มือใหม่



ไรเดอร์มือใหม่

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเรื่องชวนเศร้า โควิดพรากอนาคต สร้างไรเดอร์มือใหม่เพียบ ทางรอดทางเดียวก็ต้องคว้า อัปเดตล่าสุด 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:25:06 82,266 อ่าน
TOP