x close

เป็นเรื่อง ! สุดเฟลเจอหลอกขายกล้วยด่าง อ้างเป็นแดงอินโด สูญ 4 ล้าน

          คนเลี้ยงต้นไม้ รวมตัวแห่ร้องกองปราบ เจอหลอกขายกล้วยด่าง อ้างเป็นแดงอินโด ผู้เสียหายนับสิบ สูญรวม 4 ล้าน เผยเลี้ยงไปเลี้ยงมา เจอเป็นกล้วยธรรมดา แถมปิดเพจชิ่งหนี

สุดเฟลเจอหลอกขายกล้วยด่าง
ภาพจาก ช่อง 3

          เป็นกระแสที่คนรักต้นไม้ต่างหลงใหล สำหรับกล้วยด่าง ที่ใคร ๆ ต่างก็หามาจับจอง บ้างก็มีราคาหลักพันไปจนถึงหลักแสนเลยทีเดียว แต่ทว่าด้วยความฮอตฮิตนี้กลับมีมิจฉาชีพหัวใส ฉวยโอกาสหลอกขาย จนมีผู้เสียหายสูญเงินรวมกันหลักล้าน

          โดยเรื่องนี้มีรายงานจากข่าวช่องวัน เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2564 ระบุว่า นายฐิติวัฒน์ เติมชัยธนะโชติ อายุ 37 ปี และผู้เสียหายกว่า 10 คน ได้เดินทางไปที่กองกำกับการ 1 กองปราบปราม เพื่อแจ้งความเอาผิดกับนายนภดล วิเวก อายุ 40 ปี ในข้อหาฉ้อโกง หลังหลอกขายต้นอ่อนกล้วยด่าง อ้างว่าเป็นสายพันธุ์แดงอินโด แต่เมื่อเลี้ยงไปปรากฏว่าไม่ใช่พันธุ์นี้ มูลค่าความเสียหายรวมกัน 4 ล้านบาท


          นายฐิติวัฒน์ กล่าวว่า ตนรู้จักกับนายนภดล ผ่านเฟซบุ๊กชื่อ สมใจ ไม้ด่าง ที่เป็นบัญชีที่เปิดใหม่ และเริ่มขายเมื่อเดือนมิถุนายน มีการอัปรูปภาพขั้นตอนการปลูก ดูแล ไปจนถึงการขายจำนวนมากและมีหน้าร้านที่สามารถนัดรับได้ โดยราคาต้นอ่อนต่ำสุดอยู่ที่ 5,000 บาท ไปจนถึงหลักแสน และพบว่ามีการส่งของจริงจึงเชื่อถือและสั่งซื้อต้นอ่อนหลายต้นในราคา 150,000 บาท เพื่อจะนำไปขายต่อ

          นายฐิติวีฬน์ บอกอีกว่า เมื่อเลี้ยงไปเรื่อย ๆ ก็พบว่าไม่ใช่สายพันธุ์แดงอินโด อีกทั้งกลุ่มคนเลี้ยงต้นไม้คนอื่น ๆ ก็พบเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน เมื่อนำเนื้อเยื่อไปตรวจที่ห้องแล็บก็พบว่าเป็นกล้วยสายพันธุ์ทั่วไป เมื่อสอบถามไปยังนายนภดล ก็บอกว่าจะชดเชยค่าเสียหายให้ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้ เพจขายต้นไม้ก็ปิดไปจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก เลยรวมตัวกับผู้เสียหายรายอื่น ๆ มาแจ้งความดังกล่าว

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหาย พบว่าเหตุเกิดในท้องที่เดียวคือ พื้นที่ สน.อุดมสุข จึงได้ให้คำแนะนำไปแจ้งความที่ สน.อุดมสุขต่อไป
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นเรื่อง ! สุดเฟลเจอหลอกขายกล้วยด่าง อ้างเป็นแดงอินโด สูญ 4 ล้าน โพสต์เมื่อ 18 กรกฎาคม 2564 เวลา 21:19:56 8,956 อ่าน
TOP