x close

วิจารณ์แซ่ด บ่าวสาวจัดงานแต่ง แบ่งเกรดแขกตามของขวัญ ยิ่งเปย์หนัก ยิ่งได้กินหรู


           วิจารณ์แซ่ด บ่าวสาวจัดงานแต่ง แต่แบ่งเกรดแขกตามของขวัญ ยิ่งเปย์ให้มาก ยิ่งได้กินดี ขอแขกระบุมูลค่าของขวัญที่จะให้มาตั้งแต่แรก จะได้เตรียมเป็นรายหัว

งานเลี้ยงงานแต่งงาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           อย่างที่เราต่างก็ทราบกันดีว่าการจะจัดงานแต่งงานขึ้นนั้น สิ่งสำคัญที่จะต้องพิจารณานอกเหนือจากความสัมพันธ์ระหว่างคู่รัก ความพร้อมที่จะเริ่มต้นชีวิตคู่ไปด้วยกันแล้ว ก็คือเรื่องของงบประมาณที่จะนำมาใช้ในการจัดพิธี ยิ่งอยากจะจัดงานให้ดูหรูหราสวยงามมากแค่ไหน ก็อาจจะต้องจ่ายมากขึ้นเท่านั้น นับตั้งแต่ค่าเช่าสถานที่จัดงาน ค่าใช้จ่ายด้านเสื้อผ้าหน้าผมของบ่าวสาว ของประดับต่าง ๆ ในงาน ตลอดจนค่าอาหารในการจัดเลี้ยงแขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยาน ที่ต้องมีการคำนวณกันดี ๆ

           อย่างไรก็ตาม งานแต่งงานของบ่าวสาวป้ายแดงคู่หนึ่งได้กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ขึ้น หลังจากพวกเขาตัดสินใจจัดการแบ่งเกรดของอาหารที่จะเสิร์ฟแก่แขก ตามมูลค่าของขวัญแต่งงานที่นำมาให้ ถ้าใครใจกว้างมอบของขวัญราคาแพงให้ พวกเขาก็พร้อมที่จะจัดอาหารมื้อหรูมาต้อนรับ

           เรื่องดังกล่าวถูกหยิบมานำเสนอผ่านเว็บไซต์ indy100 เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2564 หลังจากแขกคนหนึ่งได้นำภาพโน้ตที่ได้รับจากคู่บ่าวสาวมาเปิดเผย โดยพบว่าคู่รักสุดเขี้ยวได้ขอให้แขกระบุถึงมูลค่าของขวัญที่จะนำมามอบให้ในงาน เพื่อที่เจ้าภาพจะได้เตรียมอาหารต้อนรับได้เหมาะกับแขกคนนั้น ๆ

           "เราอาจจะเตรียมดินเนอร์ไว้ให้คุณ โปรดวงกลมเลือกระดับของขวัญจากคุณ และระบุอาหารที่พวกคุณแต่ละคนเลือกรับในปาร์ตี้" บ่าวสาวระบุ

           โดยพบว่าคู่รักได้จัดเกรดของขวัญไว้เป็นหลายระดับ นับตั้งแต่ของขวัญน่ารักกรุบกริบ ของขวัญระดับเงิน ของขวัญระดับทอง และของขวัญระดับแพลตตินั่ม ซึ่งของขวัญที่มีมูลค่าอยู่ราว 250 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8,200 บาท) ถูกจัดให้อยู่ในระดับน่ารักกรุบกริบ ผู้ที่เตรียมของขวัญมาในระดับนี้ สามารถเลือกรับอาหารเป็นไก่อบหรือปลากระโทงดาบก็ได้

           แต่ถ้าใครเป็นสายเปย์ จัดของขวัญมูลค่า 1,001 - 2,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32,900 - 82,000 บาท) หรือมากกว่านั้น นับว่าพวกเขามีคุณสมบัติเป็นแขกระดับแพลตตินั่ม สามารถเลือกรับอาหารมื้อหรู เป็นกุ้งล็อบสเตอร์หนัก 2 ปอนด์ ที่เสิร์ฟพร้อมแชมเปญ
 
           ที่สำคัญก็คือ แขกระดับแพลตตินั่มยังสามารถเลือกรับอาหารมังสวิรัติและอาหารโคเชอร์ สำหรับผู้ที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ได้ด้วยเช่นกัน

 
           สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ชาวเน็ตดูจะประหลาดใจไม่ใช่น้อย และพากันคอมเมนต์ถึงการจัดงานในรูปแบบนี้ที่ดูจะไร้รสนิยมอย่างมาก แทนที่จะต้อนรับแขกที่เข้ามาร่วมพิธีด้วยความอบอุ่นตามงบประมาณที่พอเหมาะ คู่รักกลับแบ่งระดับแขกตามของขวัญที่ได้รับ

           โดยชาวเน็ตรายหนึ่งระบุว่า "นี่มันดูเหมือนสิ่งที่เราจะเจอได้ตามดินเนอร์ของงานการกุศลมากกว่างานแต่งงาน ช่างเป็นอะไรที่ไร้รสนิยมและน่ากลัวมาก มันเป็นสิ่งที่ช่วยดึงความสนใจไปยังคนที่อยากแสดงความหน้าใหญ่ใจโตให้ผู้บริจาคคนอื่น ๆ ได้เห็นในงานการกุศลบางที่ ฉันล่ะหวังจริง ๆ ว่านี่จะไม่ใช่งานแต่งงานของคู่รัก"

ขอบคุณข้อมูลจาก indy100


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์แซ่ด บ่าวสาวจัดงานแต่ง แบ่งเกรดแขกตามของขวัญ ยิ่งเปย์หนัก ยิ่งได้กินหรู โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 11:13:47 77,802 อ่าน
TOP