x close

อู่รถทัวร์อ่วม ผดส. หาย ต้องจอดรถทิ้งไว้ - 300 ชีวิตถูกปลด วอนรัฐต่อลมหายใจ

             ผู้ประกอบการรถโดยสารโคราชเดือดร้อน โควิดระบาดรอบล่าสุด ทำไร้ลูกค้า ขาดรายได้ ต้องจอดรถทิ้งไว้ในอู่ 90% พนักงานตกงานเพียบ วอนรัฐช่วยลดต้นทุนให้พ้นช่วงวิกฤต

โควิดวันนี้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

             จากการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ ทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจต่าง ๆ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งเดือดร้อนจากมาตรการคุมเข้มการเดินทางข้ามจังหวัดในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งประชาชนส่วนใหญ่หวาดกลัวกับการระบาดไม่กล้าใช้บริการนั้น

             เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ที่อู่ของ บริษัท นครชัยทัวร์ จำกัด ริมถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถโดยสารสาธารณะรายใหญ่ มีรถโดยสารปรับอากาศอยู่จำนวน 130 คัน วิ่งอยู่ 6 เส้นทาง ประกอบด้วย นครราชสีมา-แม่สาย, นครราชสีมา-เชียงใหม่, นครราชสีมา-เชียงราย, นครราชสีมา-นครสวรรค์, นครราชสีมา-มุกดาหาร และนครราชสีมา-กรุงเทพมหานคร พบว่าขณะนี้ทางบริษัทได้จอดรถโดยสารปรับอากาศทิ้งไว้ในอู่เกือบทั้งหมด

             นายชัยวัฒน์ วงศ์เบญจรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นครชัยทัวร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลออกมาตรการคุมเข้มการเดินทางข้ามจังหวัด โดยเฉพาะในจังหวัดพื้นที่เสี่ยง ส่งผลให้ธุรกิจรถโดยสารได้รับผลกระทบอย่างหนัก อย่างเช่น นครชัยทัวร์ มีพนักงานประมาณ 600 คน มีรถโดยสาร 130 คัน ปัจจุบันลดพนักงานลงเหลืออยู่ประมาณ 300 คน

โควิดวันนี้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

            โดยส่วนหนึ่งเลิกจ้างชดเชยตามกฎหมาย ส่วนพนักงานที่เหลือก็ยังคงประคับประคอง ซึ่งขณะนี้ใช้รถโดยสารวิ่งบริการไม่ถึง 10% พนักงานทำงานไม่ถึง 50 คนต่อวัน โดยรถโดยสารที่เหลืออีก 90% จอดรถทิ้งไว้ในอู่ ทำให้เป็นภาระหนักของบริษัทอย่างมาก เพราะรายได้แทบไม่มี แต่รายจ่ายยังคงมีต่อเนื่อง ตอนนี้ทำได้อย่างเดียวคือรอให้วิกฤตโควิดผ่านไปโดยเร็ว เพื่อให้สามารถวิ่งรถโดยสารได้ตามปกติ

             ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้รัฐบาลช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ประกอบการ เช่น ชะลอการต่อภาษีรถโดยสาร และช่วยเหลือค่าจ้างพนักงานเพื่อลดต้นทุนผู้ประกอบการ ก็จะเป็นการต่อลมหายใจให้ผู้ประกอบการเหล่านี้ ให้สามารถประคับประคองอยู่จนพ้นวิกฤตไปได้

โควิดวันนี้
ภาพจาก สำนักข่าว INN

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19<< ได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก  ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อู่รถทัวร์อ่วม ผดส. หาย ต้องจอดรถทิ้งไว้ - 300 ชีวิตถูกปลด วอนรัฐต่อลมหายใจ โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 13:48:31 6,925 อ่าน
TOP