x close

สมุยพลัสโมเดล เริ่มไม่ทันไรก็มีปัญหา ฝรั่งเที่ยววันแรก เจอให้ยกเลิกรถเพราะกลัวมาเฟีย

          ชาวต่างชาติเล่าประสบการณ์เที่ยว สมุย พลัส โมเดล วันแรกก็เจอเต็ม ๆ เรียกรถโดยสารกลับถูกบอกให้กดยกเลิก ระบุชัดหวั่นมาเฟียสนามบิน


          สำหรับ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ซึ่งเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติในชื่อ สมุย พลัส โมเดล ต่อเนื่องจาก ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เป้าหมายคือรับนักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนแล้ว หรือกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำหรือความเสี่ยงปานกลางเข้ามาท่องเที่ยว เริ่มวันแรกเมื่อ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          วานนี้ (18 กรกฎาคม) มีนักท่องเที่ยวบางส่วนที่เข้ารับการกักตัว ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ จำนวน 28 คนบินจาก จ.ภูเก็ต มาที่เกาะสมุย นอกจากนี้ในวันเดียวกันยังมีนักท่องเที่ยวบินตรงจากต่างประเทศมาที่เกาะสมุยเพิ่มอีกจำนวน 5 คน โดยนักท่องเที่ยวที่เข้าพักจะได้รับการตรวจโควิด 19 หากผลเป็นลบไม่ติดเชื้อ ในวันที่ 4-7 นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางท่องเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ในพื้นที่เกาะสมุยได้ ตามเส้นทางที่กำหนด และจากนั้น 7 วันหลังนักท่องเที่ยวจะสามารถเลือกไปพักที่โรงแรมที่ได้มาตรฐาน SHA Plus ได้


          ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ออกมาบอกเล่าประสบการณ์วันแรกที่ไปเที่ยวเกาะสมุย ผ่านทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเล่าเหตุการณ์ที่ชวนไม่สบายใจ เมื่อกดแอปฯ เรียกรถโดยสารเพื่อที่จะไปสนามบิน แต่คนขับส่งข้อความมาขอให้ลูกค้ากดยกเลิกการเรียก เนื่องจากคนขับเกรงกลัวกลุ่มมาเฟียบริเวณสนามบิน ระบุถ้ากดยกเลิกช้าไปอาจจะเสียค่าบริการ 50 บาท พร้อมยืนยันว่าไม่สามารถรับไปส่งบริเวณนั้นได้จริง ๆ

          นักท่องเที่ยวเจ้าของเรื่องราว ระบุว่า เมื่อเกาะสมุยเลือกที่จะเปิดแซนด์บ็อกซ์นั้น ตนไม่แน่ใจว่าภาพนี้จะเป็นสิ่งพวกเขาอยากจะต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยสิ่งนี้


          หลังทวีตดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป กลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงอย่างมากในทวิตเตอร์ โดยส่วนใหญ่ต่างรับไม่ได้กับพฤติกรรมของกลุ่มมาเฟียเจ้าถิ่น เพราะถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์แย่ ๆ ให้กับประเทศ นอกจากนี้บางส่วนยังออกมาแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอกลุ่มมาเฟียรถรับ-ส่งบริเวณสนามบินเช่นเดียวกัน

          ก่อนหน้านี้ เคยมีข่าวเรื่องการโขกค่าโดยสารภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์มาแล้ว ทำให้หลายคนหวั่นใจว่า เป็นการทำลายชื่อเสียงประเทศหรือเปล่า เพียงแค่เริ่มต้นมาก็ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ประทับใจซะแล้ว

อ่านข่าว : ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เปิดไม่กี่วันทำพิษ นักท่องเที่ยวต่างชาติครวญ โดนฟันค่าแท็กซี่เป็นพัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมุยพลัสโมเดล เริ่มไม่ทันไรก็มีปัญหา ฝรั่งเที่ยววันแรก เจอให้ยกเลิกรถเพราะกลัวมาเฟีย อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:46:49 20,659 อ่าน
TOP