x close

คลิปเดือด ครูโมโหเด็กใช้คำ ละไว้ในฐานที่เข้าใจ หลังขอให้สอนใหม่ ปรี๊ดลั่น..มันคือคำด่า


            เปิดคลิปเดือด ครูโมโหกลางคลาสเรียนออนไลน์ หลังเด็กขอให้สอนใหม่ ใช้คำว่า ละไว้ในฐานที่เข้าใจ ชี้มันคือคำด่า โซเชียลถกสนั่นงานนี้ใครผิด ?

            เรียนออนไลน์ช่วงสถานการณ์โควิด 19 กลายมาเป็นประเด็นดราม่าอีกแล้ว (19 กรกฎาคม 2564) เพจเฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 1 นาที เผยเสียงบทสนทนาระหว่างครูและนักเรียนหญิงรายหนึ่ง ขณะโต้เถียงกันอย่างดุเดือด สืบเนื่องจากครูไม่พอใจที่เด็กใช้คำที่ตัวเองมองว่าไม่เหมาะ หลังนักเรียนต้องการให้ครูสอนซ้ำ

ครูทะเลาะกับนักเรียน

            จากคลิปจะได้ยินเสียงของครูที่พูดในน้ำเสียงดุดัน ลักษณะไม่พอใจ ยืนยันว่าที่โมโหไม่ใช่เพราะสอนใหม่ให้ไม่ได้ แต่โมโหเพราะนักเรียนใช้คำพูดไม่ถูกต้อง เหมือนเป็นการด่าครู ดูถูกครู โดยทางเด็กก็โต้กลับว่าที่พิมพ์ไปไม่ได้มีคำด่าเลย ก่อนที่ครูจะสวนกลับทันทีว่า ประโยคที่ว่า ละไว้ในฐานที่เข้าใจ คำนี้คือคำด่า ก่อนจะบอกว่าอย่าใช้คำนี้กับครูคนไหนอีก

ครูทะเลาะกับนักเรียน

            นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยข้อความแชตไลน์ ซึ่งคือต้นเรื่องของเหตุการณ์นี้ ที่เด็กนักเรียนหญิงในคลิป ขอให้ครูคู่กรณีสอนใหม่อีกรอบ เนื่องจากตอนที่สอนกับแบบฝึกหัดที่ให้ทำไม่ตรงกัน ทำให้ไม่สามารถทำแบบฝึกหัดได้

            โดยที่ครูก็ถามกลับว่า ตอนเรียนเข้าใจไม่ใช่หรือ ซึ่งคำที่เป็นประเด็นที่ทำให้เกิดเรื่องมาจากที่ว่า นักเรียนได้พิมพ์บอกว่า "ถ้าไม่สามารถสอนให้ใหม่ได้ก็ไม่เป็นไร หนูจะละไว้ในฐานที่เข้าใจ" นั่นเอง

ครูทะเลาะกับนักเรียน

            งานนี้ก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมากถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งก็มีทั้งฝ่ายที่ตำหนิครู และก็มีฝ่ายที่ตำหนินักเรียนเช่นกัน และบางมุมก็บอกว่าให้รอฟังทั้ง 2 ฝ่าย อย่าเพิ่งตัดสินใครเพียงเพราะคลิปสั้น ๆ แบบนี้

ครูทะเลาะกับนักเรียน

ครูทะเลาะกับนักเรียน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เจ๊ม้อยv plus



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปเดือด ครูโมโหเด็กใช้คำ ละไว้ในฐานที่เข้าใจ หลังขอให้สอนใหม่ ปรี๊ดลั่น..มันคือคำด่า อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:27:55 76,524 อ่าน
TOP