x close

ลูกค้าปลื้ม ไรเดอร์สู้ชีวิต หูไม่ได้ยิน พูดไม่ได้ แต่เปี่ยมด้วยใจบริการ ไม่เคยน้อยใจที่เป็นแบบนี้

          โซเชียลชมสนั่น ไรเดอร์หนุ่มเพชรบูรณ์ พิการทางการได้ยิน-พูดไม่ได้ตั้งแต่เกิด สุดขยันส่งอาหารตั้งแต่เช้ายันดึก
 

ไรเดอร์สู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่เพชรบูรณ์


          วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ที่นี่เพชรบูรณ์ ได้โพสต์ภาพชื่นชมไรเดอร์ส่งอาหารรายหนึ่งที่ร่างกายไม่ปกติเหมือนคนอื่นแต่ยังสู้ชีวิต สามารถประกอบอาชีพหาเงินได้ไม่แพ้คนอื่น ๆ พร้อมระบุว่า วันนี้ตนสั่งอาหารออนไลน์มารับประทาน หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับข้อความเข้ามาในมือถือเพื่อสอบถามที่อยู่ในการจัดส่งอาหารเพิ่มเติม ตอนแรกก็งงเพราะปกติแล้วไรเดอร์จะใช้วิธีโทร. มาแจ้ง ก่อนที่น้องที่ออฟฟิศจะบอกว่า "แพนด้ามาส่งของที่ออฟฟิศพี่ น้องพูดไม่ได้" ตนจึงเข้าใจและส่งข้อความอธิบายที่อยู่ในการจัดอาหารใหม่ให้กับน้องจนสามารถมาส่งอาหารถึงที่หมาย

          โดยหลังจากน้องไรเดอร์คนนี้มาถึงก็ยกมือไหว้ขอโทษ พร้อมให้ตรวจสอบความถูกต้องของสินค้า ก่อนจะยกมือไหว้อีกครั้งก่อนกลับ ทำให้ตนรู้สึกชื่นชมในความสู้ชีวิตของหนุ่มคนนี้

ไรเดอร์สู้ชีวิต
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่เพชรบูรณ์


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่เพชรบูรณ์
 
         ทั้งนี้ หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนในโลกออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความเห็นชื่นชมไรเดอร์รายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก พร้อมระบุว่า น้องไรเดอร์คนนี้ชื่อ เฟรม เป็นคนขยันและนิสัยดี หลังจากเสร็จงานส่งของแล้วเจ้าตัวยังจะไปช่วยแฟนขายของอีกด้วย

         นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่น้องเฟรมเคยไปส่งอาหารให้จำนวนมาก ต่างเข้ามายืนยันในความใส่ใจในการบริการ ที่แม้จะไม่สามารถสื่อสารโดยการพูดคุยได้ แต่เจ้าตัวมีความพยายาม และความจริงใจในการสื่อสารกับลูกค้า แถมยังมีมารยาทที่ดี ซึ่งบางครั้งกลับเป็นสิ่งที่สร้างควมประทับใจแก่ลูกค้าได้ไม่แพ้ไรเดอร์คนอื่น ๆ เลยทีเดียว

ไรเดอร์สู้ชีวิต
ภาพจาก One31

          นอกจากนี้ ข่าวช่องวัน รายงานว่า น้องเฟรม กล่าวเปิดใจวา ก่อนหน้านี้หลังเรียนจน ตนก็เข้าไปเรียนมหาวิทยาลัยที่กรุงเทพฯ แต่ค่าใช้จ่ายสูงจึงตัดสินใจกลับมาทำงานไปบ้านเกิด จ.เพชรบูรณ์ โดยทำงานเป็นไรเดอร์วิ่งส่งอาหารตั้งแต่เช้าจนมืด หลังจากงานส่งอาหารเสร็จก็จะไปช่วยแฟนเก็บร้านข้าวขาหมูต่อ

          สำหรับตนแล้วการไม่ได้ยินสิ่งที่คนอื่นพูดไม่ใช่ปัญหาในการทำงาน เพราะส่วนใหญ่ลูกค้าน่าจะรักเข้าใจว่าตนไม่สามารถสื่อสารโดยการคุยโทรศัพท์ได้ ก็ยินดีที่จะอธิบายเส้นทางผ่านข้อความ ทุกวันนี้ตนเองไม่เคยน้อยใจที่เป็นแบบนี้ เพราะคิดอยู่เสมอว่า "หากเราเชื่อมั่นในคุณค่าตัวเราเอง เราก็จะเป็นเหมือนดอกไม้ที่งดงามที่สุด โดยไม่เป็นต้องมีแจกัน"


ภาพจาก One31








ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก
ที่นี่เพชรบูรณ์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าปลื้ม ไรเดอร์สู้ชีวิต หูไม่ได้ยิน พูดไม่ได้ แต่เปี่ยมด้วยใจบริการ ไม่เคยน้อยใจที่เป็นแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 21:14:31 7,830 อ่าน
TOP