x close

ถึงกับอึ้ง ! โดนพายุพัดถล่มบ้านพังเสียหาย อบต. จ่ายเงินเยียวยา 100 บาท

          พายุพัดถล่มทำบ้านพังเสียหาย ลงชื่อขอความช่วยเหลือ อบต.บ้านแป้น จ่ายเงินชดเชยมาให้จำนวน 100 บาท ทำเครียดขอเอาไปคืน ให้เอาไปช่วยคนเดือดร้อนที่หนักว่า


          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กว่าได้พาพี่สาวนำเงินจำนวน 100 บาท ที่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ หลังเกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองทำบ้านเสียหาย คืนให้กับ อบต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร

          วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ ได้สัมภาษณ์ คุณประเพียน ศรีษะเนตร อายุ 68 ปี ผู้ที่ได้รับเงินช่วยเหลือ 100 บาท เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง จนทำให้บ้านเรือนและทรัพย์สินของคนในหมู่บ้านได้รับความเสียหาย ผู้ใหญ่บ้านเลยประกาศให้ไปแจ้งความประสงค์ขอรับการช่วยเหลือ


          โดยบ้านของตนได้รับความเสียหายด้วย บริเวณหลังคาหน้าบ้านคานบ้านมุงสังกะสียุบตัวลงมา ฝ้าหลังคาได้รับความเสียหายโยกคลอน จึงได้แจ้งความประสงค์ไป มีเจ้าหน้าที่มาบันทึกภาพ เพื่อรายงานขอความช่วยเหลือไปยัง อบต.บ้านแป้น ระหว่างรอการช่วยเหลือ ตนได้ทำการซ่อมแซมด้วยงบของตนเองไปก่อนจำนวนพันกว่าบาท ต่อมาวันที่ 6 กรกฎาคม ไปรับเงินค่าช่วยเหลือ ซึ่งเงินที่ได้รับแล้วแต่การประเมินความเสียหาย เมื่อรับซองตอนแรกก็ไม่ได้เอะใจว่าทำไมได้ 100 บาท คิดว่าน่าจะพิมพ์ตกหล่นแต่พอกลับมาเปิดดูที่บ้านก็พบว่าได้ 100 บาทจริง

          เมื่อไปสอบถามเจ้าหน้าที่ได้รับการชี้แจงว่า เป็นไปตามระเบียบจากการประเมินของกรรมการที่มอบให้ ส่วนใครได้มากน้อยขึ้นอยู่กับความเสียหาย จากนั้นตนไม่ได้คาใจแต่ครุ่นคิดนอนไม่หลับอยู่หลายคืนว่าเขาจะว่าเราหรือไม่ ความเสียหายแค่นี้ก็ส่งไปขอความช่วยเหลือ ถ้าไม่ผ่านแต่แรกก็น่าจะแจ้งว่าไม่ได้ยังจะดีกว่า เงิน 100 บาท ควรเอาไปช่วยเหลือคนอื่นที่ได้รับผลกระทบหนักกว่าตน จึงตัดสินใจให้น้องสาวพาตนนำเงิน 100 บาท ไปส่งมอบคืนให้กับหน่วยงานที่มอบให้ จึงอยากให้จบในเรื่องนี้ไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถึงกับอึ้ง ! โดนพายุพัดถล่มบ้านพังเสียหาย อบต. จ่ายเงินเยียวยา 100 บาท โพสต์เมื่อ 19 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:23:39 15,161 อ่าน
TOP