x close

สั่งย้ายแล้ว ! หมอตีมือพยาบาล กรมการแพทย์ยัน ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย


          กรมการแพทย์ แจงปมหมอฟาดมือพยาบาลในห้องไอซียู สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมสั่งย้ายหมอออกจาก รพ. จนกว่าจะทราบข้อเท็จจริง

          จากกรณีที่มีคลิปหมอตีมือพยาบาลระหว่างทำหัตถการ จนมีเสียงวิจารณ์เป็นวงกว้างว่า แบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ทำไมต้องทำรุนแรงขนาดนี้ โดยตอนนี้พยาบาลในคลิปได้ย้ายออกจากห้องไอซียู ไปหอผู้ป่วยพิเศษเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจแล้ว เนื่องจากเครียดมาก และจากนี้จะมีการไปแจ้งความที่ สน.พญาไท ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

อ่านข่าว : คนงง คลิปหมอฟาดมือพยาบาลขณะทำหัตถการ คาชุด PPE ทำไมต้องแรงเบอร์นี้

อ่านข่าว : รพ. ไม่นิ่งนอนใจ ยื่นหนังสือเอาผิดหมอตีมือแล้ว - พยาบาลสภาพจิตใจแย่ขอย้ายออก

หมอตีมือพยาบาล

          ล่าสุด (19 กรกฎาคม 2564) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า กรมการแพทย์ ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้น ระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงพยาบาลสงฆ์ ซึ่งกรมการแพทย์ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารโรงพยาบาลฯ และสั่งการให้มีการสอบถามข้อเท็จจริงจากทั้งสองฝ่ายอย่างเป็นธรรม

          พร้อมกันนั้นได้สั่งการให้มีการสืบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน มีคำสั่งให้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนหาข้อเท็จจริง อันประกอบไปด้วย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นักทรัพยากรบุคคลชำนาญพิเศษ นิติกรชำนาญการ และนิติกรปฏิบัติการ

หมอตีมือพยาบาล

          ทั้งนี้ เพื่อให้การสืบสวนเป็นไปด้วยความยุติธรรมและอิสระ ได้มีคำสั่งย้ายแพทย์ผู้ก่อเหตุออกจากโรงพยาบาลสงฆ์ไว้ก่อนจนกว่าจะทราบข้อเท็จจริงว่ามีการกระทำผิดจริงหรือไม่

          อย่างไรก็ตาม กรมการแพทย์ ตระหนักถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นเช่นนี้เป็นอย่างดี จึงกำชับให้มีการรับฟัง ป้องกัน และแก้ปัญหาอย่างบูรณาการ จัดให้มีทีมดูแลการปฏิบัติหน้าที่ ของบุคลากรให้มีความสมดุลต่อทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ หรือ เวิร์ค ไลฟ์ บาลานซ์ (Work Life Balance) อาทิ การสร้างช่องทางพิเศษในการสื่อสารภายในครอบครัวกรมการแพทย์ ให้บุคลากรที่เหนื่อยล้าสามารถขอพักได้ พูดคุยได้ทุกเรื่อง รวมทั้งดูการแลสวัสดิการต่าง  ๆ อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น ค่าเสี่ยงภัย ค่าตอบแทน ตลอดจนค่าใช้จ่ายอื่น ๆ โดยกรมการแพทย์จะพยายามดูแลทุกชีวิตในครอบครัวกรมการแพทย์ให้ดีที่สุดเพื่อไปดูแลทุกชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุดเช่นกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งย้ายแล้ว ! หมอตีมือพยาบาล กรมการแพทย์ยัน ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงทั้ง 2 ฝ่าย อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:27:36 11,705 อ่าน
TOP