x close

สิระ ซ้อมลงโลง ไล่อธิบดีควบคุมโรคติดต่อ ไร้น้ำยาแก้โควิด ทำไม่ได้ก็ลาออกไป !

 
           นายสิระ เจนจาคะ นอนโลงศพประท้วง อธิบดีกรมควบคุมโรค ชี้แก้ปัญหาโควิด 19 ไม่ได้ ก็ควรลาออกให้คนมีความสามารถมาทำแทน


             วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวเรียกร้องให้ นายแพทย์โอภาส กรกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ลาออกจากตำแหน่ง จากการที่แก้ปัญหาโรคระบาดโควิด 19 ไม่ได้ โดยมีการลงไปนอนในโลงศพ ซ้อมตาย เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วย

             นายสิระ เปิดเผยว่า การซ้อมตายในวันนี้ เพื่อต้องการเรียกร้องแทนประชาชนที่ไม่รู้ว่าจะมีชีวิตรอดท่ามกลางวิกฤตโควิด 19 หรือไม่ ไม่รู้ว่าจะตายโดยไม่ได้สั่งลาคนใกล้ชิดเมื่อใด เพราะไม่สามารถเข้าถึงการรักษาของระบบสาธารณสุขได้เลย ทั้งที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ


            ทั้งนี้ นายแพทย์โอภาส กรกวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ ในเมื่อเป็นคนที่ได้รับมอบหมายมาให้แก้ไขเรื่องนี้ แต่ถ้าแก้ไม่ได้ ทางผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขต้องสั่งเปลี่ยนตัวให้บุคคลที่มีความรู้และความสามารถมาทำหน้าที่แทน เพราะชีวิตของประชาชนไม่ควรอยู่ในมือคนไร้ความสามารถได้อีกต่อไป ใครที่ทำไม่ได้ ก็พิจารณาตัวเอง ลาออกไป

             บุคคลที่ประกาศว่าคนไทยจะมีวัคซีนโควิด ที่มีคุณภาพฉีด แต่วันนี้คนไทยต้องประเชิญกับความเสี่ยงสูง จะรับผิดชอบอย่างไร ทำไมถึงจัดหาวัคซีนชนิดเดียวในช่วงเวลานี้

             นายสิระ ทิ้งท้ายเมื่อถูกถามว่าการนอนโลงจะเป็นลางหรือไม่ ว่า ตนเองอายุเยอะแล้ว ก็เหมือนเป็นการเตรียมใจ ถ้าวันไหนติดโควิด 19 ขึ้นมา ก็จะได้รู้ว่าถึงเวลาแล้ว


https://twitter.com/Daratv/status/1417332465694240782


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สิระ ซ้อมลงโลง ไล่อธิบดีควบคุมโรคติดต่อ ไร้น้ำยาแก้โควิด ทำไม่ได้ก็ลาออกไป ! โพสต์เมื่อ 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:36:54 5,656 อ่าน
TOP