x close

ไทยแอร์เอเชีย สภาพคล่องหมดเกลี้ยง สิ้นเดือนไม่มีเงินจ่ายพนักงาน ธุรกิจการบินมืดมนหนัก


           ผู้บริหารไทยแอร์เอเชีย เผยขาดสภาพคล่อง สิ้นเดือนนี้อาจไม่มีเงินจ่ายพนักงาน รับธุรกิจการบินมืดมน เรียกร้องรัฐออกมาตรการช่วยเหลือ

           วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ThaiPBS รายงานว่า นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV และสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวถึงกรณีสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศห้ามบินในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด 13 จังหวัด เริ่มวันที่ 21 กรกฎาคม นี้ โดยระบุว่า ที่ผ่านมาแอร์เอเชียได้ประกาศหยุดบินไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม มองว่าคงไม่กระทบกับแอร์เอเชียไปกว่ามากกว่านี้

           สถานการณ์ขณะนี้ สำหรับธุรกิจการบินคือมืดมน หากจะว่ากันใหม่อีกครั้งก็ต้องรอกลางปีหน้า ส่วนมาตรการต่าง ๆ  ที่เคยขอภาครัฐไปไม่เคยได้รับความช่วยเหลือ ผู้ประกอบการไม่เหลือสภาพคล่องจะเดินธุรกิจต่อ สิ้นเดือนนี้ก็จะไม่มีสภาพคล่องไปจ่ายเงินเดือนพนักงานแล้ว 

ไทยแอร์เอเชีย
           อยากฝากคำถามไปถึงรัฐบาลว่า การพิจารณางบปี 65 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท เคยคิดไหมว่าจะมีเงินตามวงเงินที่ตั้งไว้หรือไม่ เพราะถ้าธุรกิจในประเทศเจ๊งหมด ตายหมด ไม่สามารถเสียภาษีได้ รัฐบาลจะเอางบประมาณที่ไหนมาใช้ ทำไมไม่เร่งช่วยเหลือ ปล่อยกู้ เพื่อต่อลมหายใจให้ธุรกิจเดินต่อได้ จะได้เอาเงินมาเสียภาษีให้รัฐ


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, ThaiPBS

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทยแอร์เอเชีย สภาพคล่องหมดเกลี้ยง สิ้นเดือนไม่มีเงินจ่ายพนักงาน ธุรกิจการบินมืดมนหนัก อัปเดตล่าสุด 20 กรกฎาคม 2564 เวลา 17:06:07 24,919 อ่าน
TOP