x close

อย่างนี้ก็มีด้วย !? เปิดรับบริจาคเครื่องสำอาง แต่โป๊ะเอามาทำกล่องสุ่มขายเฉย

          เปิดรับบริจาคเรื่องสำอางบอกจะเอาไปแต่งหน้าศพ แต่ไหงเอามาทำกล่องสุ่มเครื่องสำอางขาย โป๊ะแล้วโป๊ะอีก ขโมยรูปคนอื่นมาใช้

คอมเมนต์

          เรียกได้ว่าเป็นเรื่องช็อกของสาว ๆ ใจบุญหลาย ๆ คนที่ชอบบริจาคเครื่องสำอางกันเลยทีเดียว เพราะบางคนก็ชอบบริจาคเครื่องสำอางเก่า ๆ ที่ไม่ได้ใช้แล้วให้กับมูลนิธิต่าง ๆ ด้วยหวังว่าเครื่องสำอางเหล่านั้นจะไปสร้างประโยชน์ต่อไปได้ เช่น การแต่งหน้าศพ เป็นต้น แต่ทว่างานนี้ปลายทางของการบริจาคกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง มีคนเอาความหวังดีไปสร้างรายได้ให้ตัวเอง

          โดยเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยว่ามีคนมาบอกว่าแม่ค้าคนหนึ่งเอาของรับบริจาคแต่งหน้าศพมาขายเป็นกล่องสุ่ม ซึ่งแม่ค้าคนนี้ส่งภาพกล่องที่ยังไม่ได้เปิดให้ลูกค้าดู แล้วพบว่าที่อยู่หน้ากล่องตรงกับมูลนิธิแต่งหน้าศพ เมื่อลองเอาชื่อไปเช็กก็พบว่าเคยขอรับบริจาคเครื่องสำอางเก่า ๆ เพื่อไปแต่งหน้าศพ

คอมเมนต์

          หลังจากภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไปก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก มองว่าคนที่ทำแบบนี้นอกจากหลอกลวงแล้วยังขายของแบบไม่ลงทุน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเครื่องสำอางแต่ละชิ้นหมดอายุหรือยัง

          นอกจากนี้เจ้าของโพสต์ก็ได้เผยภาพต่าง ๆ ของแม่ค้าคนดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในนั้นก็พบว่ามีการโพสต์ภาพลังเต็มห้อง ระบุว่า มีของเยอะมาก ขายลังละ 1,000 บาทก็มี หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ที่รูปนี้ว่า รูปนี้เป็นรูปบ้านพักของเธอ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริจาค เธอถูกขโมยรูปไปใช้

คอมเมนต์

          สำหรับกล่องสุ่มก็คือ การขายของประเภทต่าง ๆ เช่น ของเล่น เสื้อผ้า เครื่องสำอาง ฯลฯ แบบรวม ๆ กัน อาจจะขายเป็นกิโลกรัม ซึ่งราคาก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพของของในนั้น โดยที่ผู้สั่งจะไม่ทราบเลยว่าในนั้นมีอะไร เป็นการลุ้นตอนเปิดว่าจะได้ของอะไร โดยกล่องสุ่มก็มียูทูบเบอร์นำไปทำคอนเทนต์มากมาย เช่น ส้ม มารี, Kayavine เป็นต้น


คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างนี้ก็มีด้วย !? เปิดรับบริจาคเครื่องสำอาง แต่โป๊ะเอามาทำกล่องสุ่มขายเฉย อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:41:06 17,328 อ่าน
TOP