x close

แม่ค้าเห็นใจ ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า โดนลูกค้าสั่งน้ำปั่นแล้วยกเลิกออร์เดอร์ โดนทั้งที่ไม่รู้เรื่องด้วย

          แม่ค้าน้ำปั่น เห็นใจไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า โดนกระแส #แบนFoodpanda ไม่หยุด เจอลูกค้าสั่งน้ำผลไม้ปั่นเซตใหญ่ 500 บาท พอไปส่งดันกดยกเลิก วอนลูกค้าอย่าแกล้งกัน ยามวิกฤตแบบนี้รักกันดีกว่า

ยกเลิกออเดอร์ฟู้ดแพนด้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ลูกโหนด ฟรุ๊ตเฟอีน

          จากกระแสดราม่า #แบนFoodpanda ยังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์บริษัทและไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าจำนวนไม่น้อย ล่าสุด (20 กรกฎาคม 2564) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ลูกโหนด ฟรุ๊ตเฟอีน ซึ่งเป็นแม่ค้าร้านน้ำผลไม้ปั่นแห่งหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ภาพ และข้อความเล่าถึงเรื่องราวน่าเห็นใจที่เกิดขึ้นกับไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าคนหนึ่ง โดนลูกค้าแกล้งสั่งน้ำผลไม้ปั่นเซตใหญ่ รวมราคา 500 บาท แต่พอไปส่งกลับโดนยกเลิกออร์เดอร์ไปดื้อ ๆ

          โดยแม่ค้า ระบุว่า จากเหตุการณ์กระแสหรือจากอะไรก็ตามแต่ คนที่โดนผลกระทบมากที่สุด คือ "ไรเดอร์" คนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เลย ลูกค้าเสพข่าวมาจะผิดหรือถูก ทำคนทั้งประเทศหวั่นไหวได้ขนาดนี้เลยเหรอ แค่ลบแอปฯ ออกก็พอแล้ว ความสะใจเราพอแล้ว ทุกวันนี้เรายังเจ็บปวดกันไม่พออีกเหรอ มาซ้ำเติมกันทำไม มาทะเลาะกันเองทำไม วิกฤตแบบนี้เรายิ่งต้องรักกันสิ

ยกเลิกออเดอร์ฟู้ดแพนด้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ลูกโหนด ฟรุ๊ตเฟอีน

          ให้อภัยกันเถิด ไรเดอร์เสียรายได้ เสียเวลา เสียค่าน้ำมันรถ แล้วเขาจะเสียอะไรอีกจากการกระทำอะไรแบบนี้ ตนจะเปิดระบบต่อไปเรื่อย ๆ รายได้ตนไม่ลด แม้ออร์เดอร์จากฟู้ดแพนด้าจะน้อยลง แต่อย่างน้อย ตนยังมีรายได้มีออร์เดอร์ให้ไรเดอร์วิ่งอยู่ ให้พวกเขายังมีรายได้ เป็นกำลังใจให้ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าทุกคน มากินน้ำร้านพี่ฟรีนะคะ

          ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาให้กำลังใจไรเดอร์ฟู้ดแพนด้าจำนวนมาก และมองว่าการกลั่นแกล้งไรเดอร์เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง แม้ทางฟู้ดแพนด้าจะมีนโยบายไม่ให้ไรเดอร์ต้องจ่ายเงินหากกดยกเลิก และให้เอาอาหารไปทานฟรี ๆ แต่การกระทำแบบนี้ก็ส่งผลเสียต่อทั้งตัวไรเดอร์และตัวแม่ค้า ดังนั้น หากต้องการที่จะประท้วงฟู้ดแพนด้า แค่กดลบแอปฯ หรือลบบัญชีก็พอ

ยกเลิกออเดอร์ฟู้ดแพนด้า


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ลูกโหนด ฟรุ๊ตเฟอีน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ค้าเห็นใจ ไรเดอร์ฟู้ดแพนด้า โดนลูกค้าสั่งน้ำปั่นแล้วยกเลิกออร์เดอร์ โดนทั้งที่ไม่รู้เรื่องด้วย อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:07:19 29,192 อ่าน
TOP