x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

ฝนถล่มจีน หนักสุดในรอบ 1,000 ปี น้ำทะลักรถไฟใต้ดิน คนลอยคอ ราวหนังระทึกขวัญ

| 23,013 อ่าน

 

         ฝนถล่มตอนกลางของจีน หนักสุดในรอบ 1,000 ปี น้ำไหลหลากท่วมเมือง ทะลักเข้ารถไฟใต้ดิน คนลอยคอเอาชีวิตรอด สะพรึงราวหนังระทึกขวัญ

 

         วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 รอยเตอร์ส  รายงานสถานการณ์มหันตภัยวิกฤตกาณ์น้ำท่วมอย่างรุนแรงในพื้นที่มณฑลเหอหนาน ทางตอนกลางของประเทศจีน ภายหลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่อง เป็นเหตุให้เกิดกระแสน้ำไหลหลากทะลักเข้าท่วมพื้นที่ โดยเฉพาะเมืองเจิ้งโจว ซึ่งรายงานระบุว่า เป็นปรากฏการณ์ฝนตกน้ำท่วมที่รุนแรงที่สุดในรอบ 1,000 ปี

         ในโซเชียลมีเดียแชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ราวกับฉากในภาพยนต์ระทึกขวัญ น้ำไหลเชี่ยวกรากทะลักเข้าท่วมรถไฟใต้ดิน ระดับน้ำสูงถึงหน้าอก ผู้คนได้แต่ยืนเกาะกลุ่มลอยคอเอาชีวิตรอด รอความช่วยเหลืออยู่ภายใน ขณะที่ภายนอกน้ำท่วมถนนพัดพารถยนต์ลอยเคว้ง คนถูกพัดร่างไปตามกระแสน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีเร่งช่วยชีวิต

 

         เบื้องต้นรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 12 รายที่ภายในสถานีรถไฟใต้ดิน โดยสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่ภายในออกมาได้ราว 500 ราย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายพันราย รวมทั้งทหารและนักดับเพลิง เร่งอพยพประชาชนกว่า 100,000 คน ในเมืองไปยังที่ปลอดภัย พร้อมทั้งประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินภัยพิบัติระดับ 1

ขอบคุณข้อมูลจาก REUTERS, Straitstimes, Aljazeera
 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนถล่มจีน หนักสุดในรอบ 1,000 ปี น้ำทะลักรถไฟใต้ดิน คนลอยคอ ราวหนังระทึกขวัญ อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:01 23,013 อ่าน
TOP