x close

นาทีสยอง จักรยานไฟฟ้าระเบิด ไฟคลอกร่างพ่อ-ลูก สาหัส แม่ผวาเข้าช่วยไม่ห่วงชีวิต

          นาทีสยอง จักรยานไฟฟ้าระเบิดตูม ไฟลุกพรึ่บคลอกร่างพ่อ-ลูกสาว อาการสาหัส แม่ผวาเข้าช่วยไม่ห่วงชีวิต ชอกช้ำ อาการวิกฤตทั้งคู่ แถมยังต้องแบกรับค่ารักษากว่า 15 ล้านบาท

นาทีสยอง จักรยานไฟฟ้าระเบิด
ภาพจาก sohu.com

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เว็บไซต์เอเชียวัน มีรายงานอุบัติเหตุชวนช็อกที่เกิดขึ้นในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน หลังพ่อกับลูกสาวคู่หนึ่งถูกไฟคลอกอาการสาหัส เหตุจักรยานยนต์ไฟฟ้าระเบิดระหว่างขับขี่อยู่กลางถนน ภรรยาที่ขี่รถตามมากับพลเมืองดีคนอื่น ๆ ต้องรีบเข้าไปช่วยกันดับไฟ

          เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (18 กรกฎาคม) เว่ย ซุนหลี ผู้เป็นพ่อได้พาลูกสาววัย 8 ขวบ ขี่รถจักรยานไฟฟ้ามาด้วยกัน แต่อยู่ ๆ รถของเขาก็เกิดระเบิดและมีไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างกะทันหัน ภาพช็อกดังกล่าวเกิดขึ้นต่อหน้า ไจ่ เสี่ยวจุน ภรรยาของเว่ย ซึ่งขี่รถจักรยานไฟฟ้าอีกคันตามหลังมา เธอรีบลงจากรถเข้าไปช่วยสามีกับลูก ขณะที่พลเมืองดีคนอื่น ๆ เข้ามาช่วยกันดับไฟ

นาทีสยอง จักรยานไฟฟ้าระเบิด
ภาพจาก sohu.com

          แม้ไฟจะถูกดับลงในเวลาไม่ถึงนาที แต่แรงระเบิดและเปลวไฟก็ได้คลอกร่างสองพ่อลูกจนบาดเจ็บสาหัส ผู้เป็นพ่อมีบาดแผลเผาไหม้กินพื้นที่กว่า 90% ของร่างกาย ขณะอาการยังวิกฤตจนถึงวันอังคารที่ผ่านมา (20 กรกฎาคม) ขณะที่ลูกสาวนั้นมีแผลเผาไหม้ถึง 95% ของร่างกาย อาการยังไม่ทรงตัว และต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด


          ไจ่ เสี่ยวจุน ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการเข้าไปช่วยเหลือสามีและลูกสาว เปิดเผยว่า รถจักรยานไฟฟ้าที่ระเบิดถูกซื้อมาในปี 2561 และเพิ่งเปลี่ยนแบตเตอรี่ไปเมื่อปี 2563 จากร้านเดียวกันน

          ด้านหน่วยงานดับเพลิงของเมือง เผยการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะแบตเตอรี่ลิเธียมของจักรยานยนต์ไฟฟ้าระเบิด ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนบริษัทผู้ผลิต รวมถึงร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถคันดังกล่าว
 
          ทั้งนี้ นายแพทย์หาน ชุนเหมา จากโรงพยาบาลในเครือของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ซึ่งพ่อเด็กรักษาตัวอยู่ เผยว่า เขามีแผลเผาไหม้กว่า 90% ของร่างกาย และได้รับการรักษาจากภาวะช็อกทางการแพทย์ไปแล้ว ตอนนี้แพทย์ต้องเจาะคอคนไข้เพื่อช่วยเรื่องการหายใจของเขา อย่างไรก็ตามค่ารักษาพยาบาลนั้นน่าจะต้องใช้เงินมากถึง 1 ล้านหยวน หรือราว 5 ล้านบาท

          ขณะที่ฝ่ายลูกสาวซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเด็กนั้นอาการสาหัสกว่า โดยผู้เป็นแม่ชี้ว่าค่ารักษาของลูกสาวนั้นน่าจะมากกว่า 2 ล้านหยวน หรือราว 10 ล้านบาท

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทางครอบครัวได้ออกมาวอนขอความช่วยเหลือจากสาธารณชน ธารน้ำใจจากผู้คนจำนวนมากก็หลั่งไหลเข้ามาอย่างรวดเร็ว ในเวลาเพียง 4 วัน ยอดเงินบริจาคที่ถูกโอนเข้าเพจระดมทุนก็มากถึง 2 ล้านหยวนแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังห่างจากยอดค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ทางครอบครัวจะต้องแบกรับ ในขณะที่ยังไม่มีใครตอบได้ว่าคู่พ่อลูกยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อีกนานเท่าใด และมีโอกาสรอดชีวิตแค่ไหน

ขอบคุณข้อมูลจาก เอเชียวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีสยอง จักรยานไฟฟ้าระเบิด ไฟคลอกร่างพ่อ-ลูก สาหัส แม่ผวาเข้าช่วยไม่ห่วงชีวิต อัปเดตล่าสุด 30 กรกฎาคม 2564 เวลา 23:05:18 35,961 อ่าน
TOP