x close

สาวอวดภาพเสียว ให้อาหารจระเข้พี่เบิ้ม ซี้กันสุด ๆ - เล่าความท้าทาย ดูแลจระเข้เป็นพัน

         สาวอวดภาพชวนเสียว ให้อาหารจระเข้ตัวเบิ้ม ดูแลจนสุดซี้ ใกล้ชิดกันได้ขนาดนี้ เผยมีจระเข้ในความดูแลร่วม 2,500 ตัว งานในฝันที่แสนภาคภูมิ กันการดูแลสัตว์ชวนทึ่ง

         วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 เว็บไซต์เดลี่เมล นำเสนอเรื่องราวของ ซาวานาห์ โบอัน อดีตนาวิกโยธินสหรัฐฯ ที่ปัจจุบันผันตัวมาทำอาชีพในฝัน นั่นคือการเป็นผู้ดูแลเหล่าจระเข้และจระเข้ตีนเป็ดกว่า 2,500 ตัว ในศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ป่ากาเตอร์แลนด์ (Gatorland) ในเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ ซึ่งแม้ว่างานของเธอาจจะดูเสี่ยงอันตรายและไม่ค่อยมีผู้หญิงมาทำอาชีพนี้นัก แต่เธอมองว่านี่คืองานอันทรงเกียรติซึ่งทำให้เธอสามารถใช้ช่วงเวลาอันน่าอัศจรรย์กับสิ่งที่มีชีวิตที่น่าทึ่งเหล่านี้

ให้อาหารจระเข้
ภาพจาก Instagram savannahboan

         ด้วยตำแหน่งผู้ประสานงานที่คอยดูแลเกี่ยวกับจระเข้ ซาวานาห์มีงานมากมายที่ต้องจัดการในแต่ละวัน นับตั้งแต่เป็นคนพาผู้มาเยือนมาเยี่ยมชมจระเข้ที่ศูนย์ฯ คอยให้ข้อมูลความรู้แก่พวกเขา ต้องทำงานร่วมกับเหล่าศาตราจารย์และนักวิชาการต่าง ๆ แต่หน้าที่สำคัญที่สุดของเธอก็คือการดูแลจระเข้เหล่านั้น ให้พวกมันยังคงมีสัญชาตญาณอันแหลมคมของนักล่า และมีร่างกายที่กระฉับกระเฉง

         หลายครั้งที่ซาวานาห์ มักทำให้โซเชียลตื่นตะลึงกับการเผยคลิปโมเมนต์การให้อาหารจระเข้ตีนเป็ด ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละตัวนั้นไม่ใช่ตัวจิ๋ว ๆ แต่เป็นจระเข้ตัวใหญ่เบิ้ม โดยเธอจะเข้าไปใกล้พวกมัน ส่งสัญญาณ ก่อนจะโยนเนื้อเข้าปาก

ให้อาหารจระเข้
ภาพจาก Instagram savannahboan

         แน่นอนว่าการจะทำเช่นนี้ได้ต้องมีความเชี่ยวชาญสูง และความระมัดระวังสูงสุด แต่แม้ว่าซาวานาห์จะมีความใกล้ชิดกับจระเข้เหล่านี้มาก ๆ ดังที่ปรากฏในคลิป รวมถึงมีสายสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับพวกมันแค่ไหน เธอยืนยันว่า ตัวเองไม่อาจลดความระแวดระวังลงได้

         ในขณะที่เธอต้องทำงานใกล้ชิดกับสัตว์ เธอรู้ตัวตลอดว่าต้องระวังตัว เพราะการทำงานร่วมกับสัตว์เลื้อยคลานนั้นมีความท้าทายสูง ต้องใช้เวลาในการสร้างความไว้วางใจกับพวกมัน ซึ่งยากกว่าสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขและแมวมาก แต่หากเราทำได้ก็นับว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่ามาก


         อย่างไรก็ตาม การทำให้สัตว์ไว้วางใจ กับการไว้วางใจในตัวสัตว์นั้นเป็นคนละเรื่องกัน ซาวานาห์ชี้ว่าเธอไม่เคยไว้วางใจพวกมัน เพราะเราไม่อาจคาดเดาเจตนาของสัตว์เหล่านี้ได้

ให้อาหารจระเข้
ภาพจาก Instagram savannahboan

         แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น เธอก็หวังจะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่คิดว่าจระเข้นั้นเป็นสัตว์กระหายเลือด โดยเธอชี้ว่าพวกมันแต่ละตัวนั้นต่างก็มีนิสัยที่แตกต่าง มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง แน่นอนว่าพวกมันมีเจ้าหน้าที่คนโปรดในใจต่างกันไป มีอาหารจานโปรดที่แตกต่าง บางตัวยังชอบที่จะต่อสู้ ขณะที่บางตัวก็ชอบที่จะซ่อนตัวเงียบ ๆ น่าทึ่งที่เธอมีโอกาสรู้จักกับพวกมันและทำงานที่ทรงเกียรตินี้

         ไม่ใช่แค่การทำงานในศูนย์ ซาวานาห์ยังมีโอกาสเดินทางไปส่วนอื่น ๆ ของโลกเพื่อช่วยเหลือสัตว์อีกด้วย

ให้อาหารจระเข้
ภาพจาก Instagram savannahboan

         "ฉันรู้สึกเป็นเกียรติและมีความสุขที่สามารถทำงานร่วมกับสัตว์ที่น่าทึ่งที่สุดบนโลกนี้ มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่รอดมาได้อย่างยาวนาน มันเป็นสัตว์ที่ล้วนมีความแตกต่างและมีเอกลักษณ์ ทำให้ชีวิตของฉันมีความสมบูรณ์ ทำให้ทุก ๆ วันของฉันเป็นวันที่ดีที่สุด" ซาวานาห์ กล่าว

ให้อาหารจระเข้
ภาพจาก Instagram savannahboan

ให้อาหารจระเข้
ภาพจาก Instagram savannahboan

ให้อาหารจระเข้
ภาพจาก Instagram savannahboan

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลี่เมล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวอวดภาพเสียว ให้อาหารจระเข้พี่เบิ้ม ซี้กันสุด ๆ - เล่าความท้าทาย ดูแลจระเข้เป็นพัน อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 13:11:46 7,858 อ่าน
TOP