x close

ดราม่างานแต่ง คู่รักออกกฎจุกจิก ของขวัญถูก ๆ ไม่เอา แถมย้ำห้ามคุยกับเจ้าสาว !?

 
            ดราม่างานแต่งงาน บ่าวสาวกำหนดกฎเพียบ บังคับเสื้อผ้าจนถึงการแต่งหน้า ขอของขวัญราคาไม่ต่ำกว่า 2,400 บาท แถมย้ำ ห้ามคุยกับเจ้าสาว นี่มันงานแต่งหรืองานอะไรกัน ?

ดราม่างานแต่ง

            ไม่ว่าบ่าวสาวคู่ไหนก็คงหวังให้งานสำคัญของพวกเขาออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ ให้เป็นวันแสนพิเศษที่จะอยู่ในความทรงไปอีกแสนนาน อย่างไรก็ตามในขณะที่คนส่วนใหญ่มุ่งหวังเพียงได้แบ่งปันช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกับคนที่พวกเขารัก ยังมีบ่าวสาวอีกหลายคู่ที่คาดหวังอะไรที่สมบูรณ์แบบยิ่งกว่านั้น จนถึงขั้นออกข้อกำหนดต่าง ๆ ขอความร่วมมือจากแขกที่จะมาร่วมงานแต่งงาน ซึ่งหลาย ๆ ครั้งก็ทำเอาคนที่ได้รับการ์ดเชิญถึงกับอึ้ง

            ล่าสุดไม่นานมานี้ ก็ได้มีกรณีดราม่าจากงานแต่งงานที่เรียกเสียงวิจารณ์จากชาวเน็ตอีกครั้ง โดยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เว็บไซต์ indy100 เปิดเผยว่า สมาชิกเว็บไซต์เรดดิทรายหนึ่งได้ออกมาเผยอีเมลที่ได้รับจากเวดดิ้งแพลนเนอร์ ซึ่งรับหน้าที่จัดงานแต่งงานให้บ่าวสาวคู่หนึ่ง เนื้อหาในอีเมลคือการคอนเฟิร์มแขกที่จะมาร่วมงาน พร้อมทั้งแจ้ง "กฎและข้อบังคับ" สำคัญสำหรับแขกทุก ๆ คน

ดราม่างานแต่ง
ภาพจาก reddit.com

             ในขณะที่กฎบางอย่าง เช่น ให้มางานก่อนพิธีเริ่ม 15-30 นาที และห้ามสวมชุดสีขาว ครีม หรือสีงาช้าง ก็เป็นเรื่องที่พอเข้าใจได้ แต่ดูเหมือนบ่าวสาวคู่นี้จะมีอะไรที่จุกจิกกับแขกมากกว่านั้น เพราะมีการออกข้อบังคับไปจนถึงเรื่องการแต่งหน้าหรือแม้แต่ของขวัญแต่งงานที่แขกจะนำมา คือ

            - ห้ามแต่งหน้าจัดเต็ม
            - ห้ามบันทึกภาพระหว่างอยู่ในพิธี
            - ห้ามคุยกับเจ้าสาวเลย
            - ขอให้มาพร้อมของขวัญมูลค่า 75 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 2,400 บาท) หรือมากกว่านั้น

            โดยกฎส่วนที่บอกว่าห้ามพูดคุยกับเจ้าสาวนั้น ถูกเน้นมาด้วยตัวพิมพ์ใหญ่ เหมือนย้ำความสำคัญของกฎข้อดังกล่าว แม้ไม่ได้ระบุเหตุผลประกอบว่าเพราะเหตุใด

            ทั้งนี้ ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาคอมเมนต์กันในชั่วข้ามคืน ซึ่งคนส่วนมากก็ได้แซวว่าถ้าจะออกกฎเยอะขนาดนี้ อาจจะมีคนปิ๊งไอเดียแต่งตัวพิลึก ๆ เช่นแต่งหน้าแค่ซีกเดียวมางาน พร้อมชี้ว่างานแต่งงานที่สวยงามนั้นควรจะเป็นงานที่เปิดโอกาสให้แขกได้แต่งตัวกันอย่างเสรี ตามสไตล์ที่พวกเขาต้องการ มากกว่าจะมาบังคับอะไรขนาดนี้

            บางส่วนยังแซวว่า ที่ไม่อยากให้คุยกับเจ้าสาว เพราะบางทีเจ้าสาวอาจจะรับได้กับการคุยกันลับหลัง หรืออาจเพราะเธอไม่อยากฟังอะไรใด ๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีบางคนมองว่า เจตนาจริง ๆ ของคู่บ่าวสาวอาจจะไม่ได้แรงอะไรขนาดนั้น แต่เป็นการสื่อสารของเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่ผิดพลาด เพราะแม้แต่การสะกดคำก็ยังสะกดมาผิดเลย  



ขอบคุณข้อมูลจาก indy100


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่างานแต่ง คู่รักออกกฎจุกจิก ของขวัญถูก ๆ ไม่เอา แถมย้ำห้ามคุยกับเจ้าสาว !? โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:24:28 43,710 อ่าน
TOP