x close

รพ. เอกชน แจงดราม่าไล่ ณวัฒน์ ออกภายใน 24 ชม. ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ

          โรงพยาบาลเอกชน แจงดราม่า ณวัฒน์ ถูกไล่ออกภายใน 24 ชั่วโมง แท้จริงเป็นการสื่อสารคลาดเคลื่อน ชี้รักษาตัว 22 วัน พ้นวิกฤตแล้ว ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ

          กลายเป็นประเด็นร้อน เมื่อ ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ได้ไลฟ์ทั้งน้ำตาด้วยความโกรธ หลังถูกหมอคนหนึ่งโทร. มาหาถึงในห้องที่กำลังพักรักษาตัวโรคโควิด 19 สั่งให้ออกจากโรงพยาบาลภายใน 24 ชั่วโมง ทั้งที่เจ้าตัวยังอาการหนัก ยังต้องใส่เครื่องหายใจอยู่เลย โดยระบุว่าเป็นหมอนกหวีด ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

อ่านข่าว : ณวัฒน์ ไลฟ์ฟาดหมอนกหวีด โทร. ไล่ออกจาก รพ. ทั้งที่ยังใส่เครื่องช่วยหายใจ !






          วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลกรณี นายณวัฒน์ ซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาโรคโควิด-19 ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งนั้น ทางโรงพยาบาลดังกล่าวได้ชี้แจงข้อมูลเบื้องต้นว่ากรณีนายณวัฒน์ ทางโรงพยาบาลได้ประเมินแล้วว่าเป็นผู้ป่วยที่อาการพ้นวิกฤติ และมีอาการดีขึ้นอยู่ในระยะพักฟื้น


          ทางโรงพยาบาลจึงดำเนินการให้ผู้ป่วยไปพักฟื้นที่สถานพยาบาลชั่วคราว (Hospitel) หรือให้กลับบ้านเพื่อรักษาต่อเนื่อง โดยวิธีกักตัวที่บ้าน (Home Isolation) ตามแนวทางการรักษาแบบ Step-down care ซึ่งจะทำได้โดยความสมัครใจของผู้ป่วย


          ทั้งนี้ เพื่อจัดเตียงให้กับผู้ป่วยโควิด 19 รายอื่นซึ่งมีความจำเป็นจะต้องใช้เตียงรักษาตัวในสถานพยาบาล และเมื่อผู้ป่วยเข้าพักที่ Hospitel หรือกลับไปที่พักที่บ้านแล้ว สถานพยาบาลก็จะมีการติดตามอาการผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดทุกวันผ่านระบบ Video Call หรือ Teleconference มีอุปกรณ์วัดไข้และออกซิเจนส่งไปให้ มีช่องทางติดต่อกรณีฉุกเฉิน หากผู้ป่วยมีอาการทรุดลงก็จะมีการรับตัวผู้ป่วยกลับไปรักษา ณ สถานพยาบาลโดยทันที

          ในกรณีของนายณวัฒน์ ได้ครองเตียงผู้ป่วยมาแล้วเป็นเวลา 22 วัน ซึ่งแพทย์ก็ได้มีการประเมินแล้วว่าผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น สามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านได้ จึงมีการแจ้งให้ผู้ป่วยทราบแต่อาจจะด้วยการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนจึงทำให้นายณวัฒน์เกิดความเข้าใจผิดว่าทางโรงพยาบาลให้ออกจากโรงพยาบาลทั้งที่อยู่ระหว่างการรักษา

          ซึ่งแพทย์ก็ได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับนายณวัฒน์แล้ว ว่าขั้นตอนดังกล่าวเป็นกระบวนการรักษาตามแนวทาง Step-down care ที่ใช้กับผู้ป่วยทุกราย ไม่ได้เลือกปฏิบัติแต่อย่างใด โดยกรม สบส. ก็ได้มอบหมายให้พนักงานเจ้าหน้าที่ติดต่อขอข้อมูลจากนายณวัฒน์ ต่อไป

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID 19 << ได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ. เอกชน แจงดราม่าไล่ ณวัฒน์ ออกภายใน 24 ชม. ยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:20:54 13,516 อ่าน
TOP