x close

ตำรวจรับลูก ! จ่อสอบดารา Call Out 25 คน - รมว.ดีอีเอส กลับลำ บอกไม่ผิด !?

          ตำรวจนครบาลฯ เตรียมตรวจสอบดารา Call Out 25 เนื้อหาเข้าข่ายผิดหรือไม่ ด้าน รมว.ดีอีเอส กลับลำ บอก Call Out ไม่ผิด แต่ต้องสื่อสารข้อมูลครบถ้วน 


สนธิญา

          จากกรณี นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึงกองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีการ Call Out ดารา เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ประมาณ 20 คน ว่าเข้าข่ายการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จหรือไม่ จนกลายเป็นกระแสวิจารณ์มากมายนั้น

อ่านข่าว : ดราม่า ร้องสอบดารา 20 คน Call Out - อ๊อฟ ปองศักดิ์ ฟาดกลับแรง อย่าสะเหล่อ !

ตำรวจรับลูก จ่อสอบดารา Call Out 25 คน
 
         ล่าสุดวันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งเรื่องดังกล่าวให้กับพนักงานสอบสวนในแต่ละพื้นให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยจะแบ่งเป็นสองส่วน คือ กรณีมีการกล่าวพาดพิงเฉพาะบุคคล และหากเข้าข่ายความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ก็จะแจ้งให้ผู้ที่ถูกกล่าวหาไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับบุคคลที่กล่าวหา

         ส่วนข้อหาใดที่ตำรวจสามารถร้องทุกข์ได้ เช่น ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบนั้นก็จะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายหากพบว่ามีความผิด และมีหลักฐานชัดเจนก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจมีรายชื่อดาราที่อยู่ในการพิจารณาแล้วประมาณ 25 คน ซึ่งจะต้องตรวจสอบต่อไปว่าใครบ้างที่เข้าข่ายความผิด

         ขณะที่นางสาวดนุภา คณาธีรกุล หรือ มิลลิ ที่ถูกตำรวจ สน.นางเลิ้ง เรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้นั้นเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งมีเจ้าทุกข์มาร้องทุกข์กล่าวโทษเอาไว้ ตำรวจจึงต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมาย


         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)  ได้ออกมาเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว รมว.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากดูการ Call Out ออกมาเรียกร้องต่าง ๆ ดาราส่วนตัวคิดว่าน่าจะยังไม่เข้าข่ายความผิด เพราะเป็นการเรียกร้องเรื่องปัญหาความไม่พอใจต่าง ๆ เรื่องการแก้ปัญหาโควิด


          ทั้งนี้ ตนมองว่าดารานักแสดงนักร้องเป็นคนสาธารณะ เป็นคนที่พี่น้องประชาชนรักและศรัทธา เมื่อพูดอะไรในสิ่งที่ไม่ครบถ้วนออกไปจะสามารถแก้ไขยาก จึงอยากให้สื่อสารต้องให้ข้อมูลที่รอบด้าน เพื่อให้ประชาชนได้ข้อมูลที่ครบถ้วนและเป็นความจริงจากทั้งสองฝ่าย

          และประชาชนทุกคนมีสิทธิในการแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ขอให้เป็นความคิดเห็นที่บริสุทธิ์ ซึ่งธรรมรัฐบาลก็ยินดีรับฟัง และที่ผ่านมารัฐบาลก็มีการปรับเปลี่ยนการดำเนินนโยบาย โดยเฉพาะเรื่องโควิดให้ทันกับสถานการณ์ และทำตามข้อเรียกร้องของประชาชนมาตลอด


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้, เฟซบุ๊ก รมว.ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจรับลูก ! จ่อสอบดารา Call Out 25 คน - รมว.ดีอีเอส กลับลำ บอกไม่ผิด !? โพสต์เมื่อ 22 กรกฎาคม 2564 เวลา 21:36:37 8,775 อ่าน
TOP