x close

รู้จัก สนธิญา สวัสดี ผู้ร้องสอบดารา Call Out อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เขาเป็นใคร

 
             รู้จัก สนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ฝ่ากระแสสังคมร้องเรียนตำรวจสอบศิลปิน ดารา วิจารณ์เรื่องวัคซีน จนได้ออกรายการโหนกระแส

             กลายเป็นชื่อที่ถูกพูดถึงในสังคม สำหรับ สนธิญา สวัสดี บุคคลที่ไปร้องเรียนตำรวจให้ตรวจสอบดาราที่ออกมาแสดงความเห็นเรื่องวัคซีนโควิด และการบริหารงานของรัฐบาล ก่อนจะไปออกรายการโหนกระแส จนเกิดเป็นปรากฏการณ์อีกหนึ่งเทปในตำนาน ขณะเดียวกันพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงว่าเขานั้นไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคแล้ว เรื่องราวของเขาเป็นอย่างไร มีประวัติเบื้องต้นดังนี้


พื้นเพ

             - นายสนธิญา สวัสดี เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2503 พื้นเพเป็นคน จ.สมุทรสาคร ปัจจบันอายุ 61 ปี

การศึกษา

             - จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สังคมศึกษา ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

             - จบการศึกษาปริญญาโท รัฐศาสตรมหาบัณฑิต ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง


ผลงานที่ผ่านมา

             - อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

             - อดีตคณะทำงานยุทธศาสตร์พัฒนากลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนใต้ (สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์)

             - เคยลงสมัคร ส.ส. และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร แต่ไม่ได้รับเลือก

ธุรกิจส่วนตัว

             - มีชื่อเป็นหุ้นส่วนในห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) อย่างน้อย 2 แห่ง ประกอบด้วย หจก.สยามโปรดักส์ (ซุปเปอร์คลีน) มาร์เก็ตติ้ง ปัจจุบันถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด และ หจก.สวัสดี บริการ มหาชัย โดยเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า นิติบุคคลนี้ฝ่าฝืนคำสั่งสารวัตรใหญ่บัญชี หรือสารวัตรบัญชี กรณีไม่จัดส่งบัญชี และ/หรือชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจัดทำบัญชี รอบปีบัญชี 2557 และ 2558 โปรดใช้ความระมัดระวังในการทำนิติกรรม ทั้งนี้ สถานะปัจจุบันถูกระบุว่า คืนสู่ทะเบียนแล้ว


ตำแหน่งปัจจุบัน

             - ที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ

เป็นที่รู้จักในนาม นักร้องเรียน

             นายสนธิญา สวัสดี ปรากฏตัวในสื่อบ่อยครั้ง นับตั้งแต่การจัดตั้งรัฐบาลซึ่งนำโดยพรรคพลังประชารัฐ โดยนายสนธิญามักจะเข้าร้องเรียนกับตำรวจให้ตรวจสอบพฤติกรรมของพรรคฝ่ายค้าน กลุ่มผู้ชุมนุม และบุคคลมีชื่อเสียง ที่ออกมาวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล ล่าสุดคือกรณีร้องตำรวจให้สอบดารา ศิลปิน ที่ออกมา Call Out เรื่องวัคซีนโควิดและวิจารณ์การบริหารงานของรัฐบาล


ท่าทีของพรรคพลังประชารัฐ

              ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยืนยันว่า นายสนธิญาเคยมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคจริง เป็นได้ 4 วันก็ลาออก เพราะพบว่าเป็นสมาชิกพรรคซ้ำซ้อนกับพรรคอื่น จึงไม่ใช่สมาชิกพรรค ดังนั้น การเคลื่อนไหวของนายสนธิญาจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ

              ล่าสุด (23 กรกฎาคม 2564) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน กล่าวยอมรับว่า นายสนธิญา สวัสดี เป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ. จริง แต่ไม่ทราบว่าเป็นโควตาของใคร ไม่ใช่ของตนและพรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้กำลังจะทบทวนที่ปรึกษาทั้งหมด เพราะมีบางคนไม่เคยมาช่วยงานเลย บางคนเอาตำแหน่งไปแสวงหาผลประโยชน์ และเอาตำแหน่งไปทำให้เกิดความเสียหาย



ขอบคุณข้อมูลจาก
ไบรท์ทีวี, สำนักข่าวอิศรา, กรุงเทพธุรกิจ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้จัก สนธิญา สวัสดี ผู้ร้องสอบดารา Call Out อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เขาเป็นใคร อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:14:08 19,689 อ่าน
TOP