ไอเดียถ่ายพอร์ตเทรตเรียก Like แชะได้ทุกอารมณ์ กับ OPPO Reno6 Z 5G

          แจกไอเดียโพสท่าแบบไหนให้ดูดี ไม่มีเบื่อ ไปกับ OPPO Reno6 Z 5G สมาร์ทโฟนถ่ายรูปสวย กล้องเด่น ดีไซน์โดน ที่มาพร้อมสโลแกน “อารมณ์ไหน ก็พอร์ตเทรต” ช่วยเติมเต็มทุกโมเมนต์ให้สวยตรงใจ เรียกยอดไลก์ได้แบบรัว ๆ

OPPO Reno6 Z 5G

          ในช่วงที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน หน้าฟีดโซเชียลของใครหลายคนคงจะเหงาๆ หน่อย แต่รู้ไหมว่าถึงแม้จะอยู่บ้าน เพื่อน ๆ ก็สามารถมีรูปไว้อัปเดตเรียกไลก์ได้ด้วยการถ่ายรูปพอร์ตเทรตง่าย ๆ ซึ่งตอนนี้กำลังฮิตมาก แถมมีสมาร์ทโฟนเครื่องเดียวก็เอาอยู่ ! ว่าแล้วใครที่อยากฝึกถ่ายรูปพอร์ตเทรตสุดเก๋ หรือกำลังมองหาไอเดียโพสท่ายังไงให้ออกมาดูดี ห้ามพลาดเลย กับ 6 ไอเดียท่าโพส สวยไม่ซ้ำอารมณ์ ที่เรานำมาฝาก ซึ่งงานนี้มีสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง OPPO Reno6 Z 5G มาเป็นตัวช่วยถ่ายภาพให้ดูละมุน ไม่เหมือนใคร ด้วยเลนส์กล้องคุณภาพสูง บวกกับฟีเจอร์ใหม่เพิ่มโบเก้หลังละลาย จึงสามารถเก็บทุกความรู้สึกได้ชัดเจนยิ่งขึ้น รับรองว่าได้รูปเริด ๆ แน่นอน

6 ไอเดียท่าโพสถ่ายรูป
สวยสะกดทุกอารมณ์ด้วย Bokeh Flare Portrait

          ก่อนจะไปแชะภาพ เราขอพามาดูทีเด็ดของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันสักหน่อย เพราะขึ้นชื่อเรื่องการถ่ายพอร์ตเทรตสวยไม่จกตา โดยกล้องหลังจัดมาให้ถึง 3 เลนส์ ได้แก่ กล้องหลัก 64MP + เลนส์มุมกว้าง Ultrawide 8MP + เลนส์ซูม Macro 2MP ส่วนไฮไลต์ก็ต้องยกให้โหมด Bokeh Flare Portrait ที่ใช้การทำงานของระบบ AI อัจฉริยะ มาเนรมิตแสงพื้นหลังให้กลายเป็นฉากโรแมนติกเปล่งประกาย ช่วยดึงนางแบบให้โดดเด่นไปอีกขั้น แค่เลือกที่ Camera - Portrait Mode - Top ToolBar - Filter/Style - Bokeh Flare Portrait เท่านี้ก็เก็บภาพพอร์ตเทรตทุกอารมณ์ให้สวยตรงใจได้แล้ว เมื่ออุปกรณ์ในมือพร้อม เราก็ไปเริ่มโพสท่ากันเลย !
OPPO Reno6 Z 5G

กล้องหลัง AI Camera ทั้ง 3 ตัว ถ่ายระยะไหนก็สวยคมทุกชอต

OPPO Reno6 Z 5G

เลือกโหมด Bokeh Flare Portrait แล้วไปรัวชัตเตอร์กันเลย

1. ท่าโพสยิ้มหวาน เห็นแล้วชวนใจละลาย

          ท่าโพสสำหรับการถ่ายภาพพอร์ตเทรตที่สื่ออารมณ์ได้ง่ายที่สุดคงหนีไม่พ้น ท่ายิ้มกว้าง โปรยเสน่ห์ความสดใสให้ออร่ากระจาย แต่กับบางคนที่เป็นสาวยิ้มยากจะทำไงดีล่ะ ทริกง่าย ๆ ให้ลองฝึกยิ้มหน้ากระจกบ่อย ๆ ดูมุมตัวเองว่ายิ้มแบบไหนสวย พอมาอยู่หน้ากล้องจะได้มั่นใจ อีกเทคนิคก็คือให้นึกถึงอะไรสนุก ๆ จนเผลอหัวเราะออกมา ช่วยให้ได้รอยยิ้มเป็นธรรมชาติขึ้น ซึ่งโมเมนต์เหล่านี้ต้องใช้กล้องมือถือที่บันทึกภาพได้คมชัดฉับไวอย่าง OPPO Reno6 Z 5G นี่แหละ เพื่อไม่ให้พลาดชอตที่สวยที่สุด ยิ่งถ่ายด้วยโหมด Bokeh Flare Portrait ก็จะได้ภาพยิ้มละลายใจ เหมือนมีช่างภาพมือโปรมาถ่ายให้ยังไงอย่างงั้นเลย
OPPO Reno6 Z 5G

ถ่ายด้วยโหมดพอร์ตเทรตปกติ

OPPO Reno6 Z 5G

ใช้โหมด Bokeh Flare Portrait ฉากหลังฟุ้งชวนมอง

OPPO Reno6 Z 5G

โพสเหมือนกำลังหัวเราะ

OPPO Reno6 Z 5G

ยิ้มแล้วถ่ายเสยขึ้นนิดหน่อย เป๊ะเลย !

OPPO Reno6 Z 5G

ยิ้มทั้งปากและดวงตาแบบนี้ ใครเห็นก็ต้องกดเลิฟ

2. ท่าโพสสุดแบ๊ว ใครทำก็คิวต์ !

          อัปเลเวลความน่ารักขึ้นไปอีกสเต็ป ด้วยท่าโพสสนุกสนานแบบสายแบ๊ว ร่าเริงเบอร์สุด ไม่ว่าจะเป็นการวิ้งหรือขยิบตาข้างหนึ่ง เอียงหน้าเข้าหากล้อง จิ้มแก้ม ทำท่าปากจู๋ หรือถ้าคิดอะไรไม่ออกก็สามารถหยิบพร็อพใกล้มือมาเล่นได้นะ ท่าโพสจะได้ดูหลากหลายและน่าสนใจขึ้น แรก ๆ อาจยังไม่ชิน แต่ถ้าโพสไปเรื่อย ๆ ก็จะเริ่มลื่นไหล แถมยอดไลก์เทมาแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ
OPPO Reno6 Z 5G

โพสท่าจิ้มปากเหมือนคิดอะไรอยู่

OPPO Reno6 Z 5G

ท่านี้คิวต์จริง พอเสริมด้วยโบเก้ฟรุ้งฟริ้งสุด ๆ

OPPO Reno6 Z 5G

ขยิบตาข้างหนึ่ง พร้อมท่าจับหน้าสไตล์สาวเกาหลี

OPPO Reno6 Z 5G

โพสทะเล้น ๆ กับน้องส้ม

3. ท่าโพสเผลอ ๆ เหม่อยังไงให้สวย

          มาถึงท่าที่ 3 ซึ่งเหมาะมากสำหรับใครที่ไม่ชอบมองกล้อง กับท่าเผลอ ๆ ไม่ได้ตั้งใจโพส แต่ออกมาดูดีเฉยเลย เทคนิคไม่ยากค่ะ แค่หันหน้าแบบ 45 องศา มองไปด้านได้ด้านหนึ่ง จือปากเบา ๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น แถมแอบเซ็กซี่ด้วยนะ ถ้าไม่รู้จะวางมือไว้ที่ไหน สามารถยกขึ้นมาระดับหน้าอก หรือเล่นผมตัวเองก็ได้ แค่นี้ภาพก็ดูไม่แข็งแล้ว
OPPO Reno6 Z 5G

ไม่ต้องมองกล้อง แต่ก็กระแทกใจคนดูได้

OPPO Reno6 Z 5G

โพสท่าแกล้งอ่านหนังสือ กับโบเก้แสงไฟกลม ๆ ด้านหลัง กลายเป็นสาวช่างฝันขึ้นมาทันที

4. ท่าโพสแกล้งงอน หน้าบึ้งแต่น่ารัก

          ถ่ายพอร์ตเทรตทั้งที ยิ้มอย่างเดียวคงดูน่าเบื่อแย่เลยใช่มั้ยล่ะ เพราะฉะนั้นมาลองเปลี่ยนฟีลเป็นหน้าโกรธกันดีกว่า แต่แอ็คนี้สาว ๆ ต้องจินตนาการกันหน่อย เหมือนว่าเรากำลังงอนใครสักคนอยู่ ทำปากคว่ำลงมานิด ๆ ให้ดูหน้าบึ้ง จากนั้นแชะให้ไว เราก็จะได้ท่าโพสแนวใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องยิ้มสดใส แต่ก็ดูน่ารักน่าขยี้แก้มได้เหมือนกันนะ
OPPO Reno6 Z 5G

จะงอนแล้วนะ...แต่ข้างหลังดูรกไปหน่อย

OPPO Reno6 Z 5G

แค่ใช้ฟีเจอร์นี้ก็เบลอฉากหลังได้สวยดังใจ

OPPO Reno6 Z 5G

ทำท่านี้เมื่อไร ให้รู้ไว้เลยว่าแอ็คโกรธอยู่นะ แต่พอมีโบเก้เพิ่มความซอฟต์ บึ้งแค่ไหนก็ยังดูน่ารัก

5. ท่าโพสแอบเหงา แบบสาวขี้อ้อน

          อย่าเพิ่งคิดว่า เอ๊ะ โพสท่านี้จะดู Sad เกินไปหรือเปล่า ขอบอกว่านี่เป็นเคล็ดลับเรียกยอดไลก์ที่ได้ผลมาก ๆ อีกวิธีหนึ่งเลยล่ะ แค่ลองโพสนั่งเศร้า แววตาเหงา ๆ อ้อนขอกำลังใจ หามุมมองออกไปนอกหน้าต่าง หรือก้มหน้าบ้างอะไรบ้าง จะทำให้สื่อสารได้อีกแบบเลย หรือจะเป็นการบ่งบอกอารมณ์คิดถึงได้ด้วยนะ ดังนั้นสาว ๆ ต้องลองโพสแล้วล่ะ
OPPO Reno6 Z 5G

ทำหน้านิ่ง สายตาอ้อน นี่แหละท่าโพสคนเหงา

OPPO Reno6 Z 5G

เท้าคาง มองจานอันว่างเปล่า

OPPO Reno6 Z 5G

ใครอยากชวนเรากินข้าว คอมเมนต์มาได้นะ

6. ท่าโพสเขินอาย แต่ได้รูปแบบชิค ๆ

          ท่าโพสสุดท้าย ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวขี้อายตัวจริงหรือสาวมั่นที่อยากจะดูมีมุมหวานบ้าง ท่ายิ้มอ่อนแบบเขิน ๆ คือคำตอบค่ะ เพียงแค่นึกถึงคนที่เราแอบชอบ แล้วส่งความรู้สึกผ่านสีหน้า จะมองหรือไม่มองกล้องก็ได้ตามถนัด ถ้ายังเขินไม่พอ เราสามารถยกมือขึ้นปิดหน้า แกล้งเอาผมทัดหูหน่อย ๆ หรือหลับตาพริ้ม เขินเบอร์ 10 ไปเลยก็ได้ แล้วอย่าลืมถ่ายด้วยโหมดพอร์ตเทรต หน้าชัด หลังละลาย เท่านี้ก็จะยิ่งช่วยเติมเต็มบรรยากาศให้ดูโรแมนติก เหมือนซีนในซีรีส์เกาหลียังไงอย่างงั้น
OPPO Reno6 Z 5G

ยกมือมาบังหน้า อมยิ้มเขินอาย เสริมด้วยโบเก้ละลายคือใช่เลย

OPPO Reno6 Z 5G

ลองเหน็บผมทัดหูก็เวิร์กนะ

OPPO Reno6 Z 5G

ถ้าเขินหนักมากก็ลองหลับตายิ้มดูสิ

OPPO Reno6 Z 5G

ท่าโพสนี้บอกเลยว่าน่ารักสุด

กล้องหน้าเซลฟี่แบบพอร์ตเทรต สวยเป๊ะทุกสภาพแสง

          ภาพถ่ายทั้งหมดข้างต้นเราใช้โหมด Bokeh Flare Portrait ล้วน ๆ จะเห็นได้เลยว่าเก็บทุกโมเมนต์ได้สวยคมชัด ภาพดูมีมิติ แล้วยังปรับใบหน้าของนางแบบให้เนียนใส ไม่ว่าจะอารมณ์ไหนก็พอร์ตเทรตจริง ๆ ซึ่งนอกจากกล้องหลังแล้ว ในกล้องหน้าก็สามารถถ่ายเซลฟี่แบบพอร์ตเทรตได้เริดไม่แพ้กัน ฉากหน้าเด่น แบ็กกราวนด์เป็นโบเก้จุดแสงสวยเว่อร์ พร้อมความละเอียด 32MP ให้ภาพชัดแจ๋ว แถมมี HDR ช่วย ไม่ว่าจะย้อนแสงแค่ไหนก็รอด
OPPO Reno6 Z 5G

เซลฟี่ด้วยโหมดพอร์ตเทรตของกล้องหน้า

OPPO Reno6 Z 5G

ใช้โหมด Bokeh Flare Portrait หน้าก็ปัง หลังก็เป๊ะ

วิดีโอพอร์ตเทรตสวยเต็มอารมณ์ ด้วย Portrait Beautification Video

          นอกจากภาพนิ่งแล้ว ใครที่เป็นสายถ่าย Vlog หรือสตอรี่ต่าง ๆ ก็มั่นใจได้เลย เพราะ OPPO Reno6 Z 5G มาพร้อมฟีเจอร์ Portrait Beautification Video ช่วยให้คลิปโดยรวมสีสันโดดเด่น แถมยังลบทุกรอยตำหนิบนใบหน้า และทำให้ดวงตามีความสดใส โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งแอปฯ แต่งเพิ่มอีกต่อไป โดยรุ่นนี้สามารถปรับแต่งความสวยของเราให้เป็นธรรมชาติได้ในทัชเดียว ทั้งยังไม่ต้องกังวลเรื่องภาพเบลอ ด้วยระบบ Focus Tracking ล็อกทุกโฟกัสสำคัญ วิดีโอที่ได้จึงคมชัดทุกช่วงเวลา ส่วนใครที่ติดใจโหมด Dual-View Video ที่สามารถเก็บรายละเอียดครบทุกเรื่องราว ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังพร้อมกัน สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็มีมาให้ใช้งานแบบเพลิน ๆ เช่นเคย
          สำหรับใครที่อยากได้ภาพพอร์ตเทรตที่ดูแปลกตา ก็สามารถใช้โหมด AI Portrait ปรับสีพื้นหลังให้กลายเป็นโทนขาว-ดำ แต่ยังคงฉากหลังเบลอเอาไว้ เปลี่ยนมู้ดธรรมดาให้กลายเป็นภาพสุดอาร์ตขึ้นมาทันที นอกจากนั้นยังมีโหมด Ultra-Clear 108MP Image กล้องความละเอียดสูงพิเศษ ไม่ว่าจะถ่ายไกลแค่ไหนก็ซูมภาพได้ ไม่มีแตก ส่วนสายแต่งรูปที่อยากเปลี่ยนสีภาพหน้าฟีดให้โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ต้องลอง AI Palettes จัดเต็มทุกการปรับโทนสีและแสง สร้างสรรค์สไตล์ที่ชื่นชอบได้ในทุกภาพโปรด เพียงแตะครั้งเดียวจบ
OPPO Reno6 Z 5G

ปรับแต่งภาพด้วย AI Palettes ทัชปุ๊บ โทนสีสวยปั๊บ

OPPO Reno6 Z 5G

โหมด AI Portrait จัดว่าตัดขอบได้เนียนทีเดียว

OPPO Reno6 Z 5G ดีไซน์สวยบางเบา ดึงดูดทุกสายตา พร้อมป้องกันรอยนิ้วมือ

          ไม่ใช่แค่ถ่ายภาพได้สวยปิ๊งเท่านั้นนะ แต่ดีไซน์ของรุ่นนี้ยังสะกดสายตามาก อย่างแรกเลยก็คือสีด้านหลังที่ดูเปล่งประกายในทุกแสง ด้วยเทคนิคเฉพาะตัวอย่าง OPPO Reno Glow ผสมผสานการใช้ Diamond Spectrum แบบใหม่ เพื่อให้ตัวเครื่องมีสีสันที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เมื่อมองจากมุมหรือแสงที่แตกต่างกัน ร่วมกับ Multiple Films เคลือบพื้นผิวแบบด้าน ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือ คงความสวยพรีเมียมทุกการสัมผัส ตามมาด้วยความบางเฉียบเพียง 7.92 มม. (สำหรับสี Stellar Black) และ 7.97 มม. (สำหรับสี Aurora) ในขณะที่น้ำหนักเบาแค่ 173 กรัม เท่านั้น จัดว่าเป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่จับถนัดมือมากอีกรุ่นเลย
OPPO Reno6 Z 5G

เฉดสีเปลี่ยนไปตามแสงตกกระทบ มองแล้วหลงรักหนักมาก

OPPO Reno6 Z 5G

บางเบาจนลืมไปเลยว่าถืออยู่

          ในส่วนของหน้าจอมาแบบ AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว ให้สีสันสดใสสมจริง พร้อม Punch-Hole Display คือมีรูกล้องหน้าอยู่ที่มุมซ้ายบน ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ลงตัวมาก ขอบจอต่าง ๆ ก็บางไม่น้อยเลย ทำให้รุ่นนี้มีพื้นที่หน้าจอมากถึง 90.8% ที่สำคัญยังถนอมสายตาด้วย AI Eye Comfort ช่วยปรับความสว่างหน้าจอโดยอัตโนมัติ จะออกแดดหรืออยู่ในที่ร่มก็มองเห็นชัด ไร้ปัญหา
OPPO Reno6 Z 5G

หน้าจออย่างไบรท์ แถมจอกว้างเต็มอิ่ม

OPPO Reno6 Z 5G

กล้องหน้าฝังอยู่มุมซ้าย ไม่ขัดตา

          ได้ไอเดียท่าโพสพร้อมรู้เคล็ดลับการถ่ายพอร์ตเทรตขั้นเทพกันไปแล้ว คราวนี้เพื่อน ๆ ก็จะสนุกกับการถ่ายภาพในหลากหลายฟีลลิ่งมากขึ้น มีรูปลงโซเชียลได้ยาว ๆ ไม่มีเบื่อ ! ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปและมองหาสมาร์ทโฟนในราคาหมื่นต้น ๆ อยู่ ไม่ควรพลาด OPPO Reno6 Z 5G ที่ยืนหนึ่งเรื่องการถ่ายภาพพอร์ตเทรต จะภาพนิ่งหรือวิดีโอก็สวยตรึงใจ มาพร้อมดีไซน์เพรียวบาง พกพาสะดวก รองรับสัญญาณ 5G แถมแบตฯ อึดไปอีก โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Aurora สีเขียวอมฟ้าละมุนตา ที่ได้แรงบันดาลใจจากแสงเหนือ และ Stellar Black สีดำคลาสสิกระยิบระยับ เพียง 12,990 บาท สามารถจองก่อนใครได้แล้ววันนี้ถึง 29 กรกฎาคม พร้อมรับเซตของพรีเมี่ยมสุดพิเศษมูลค่ากว่า 7,099 บาท หรืออีกช่องทางง่าย ๆ เมื่อจองผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย รับส่วนลดสูงสุดถึง 8,000 บาท แถมยังมีโปรโมชั่นมากมาย ณ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://bit.ly/3z3nZmJ พูดเลยพกเครื่องนี้ไว้ ไม่ว่าใครก็มีภาพพอร์ตเทรตสวย ๆ ได้แน่นอน

#OPPOReno6Z5G #อารมณ์ไหนก็พอร์ตเทรต

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไอเดียถ่ายพอร์ตเทรตเรียก Like แชะได้ทุกอารมณ์ กับ OPPO Reno6 Z 5G อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 09:33:38 11,801 อ่าน
TOP