x close

น้องเทนนิส เตรียมรับรางวัล หลังคว้าทองโอลิมปิก ส่องยอดอัดฉีด 17 ล้านแล้ว

        น้องเทนนิส พาณิภัค ฮีโร่คนเก่ง เตรียมรับเงินรางวัลอัดฉีดก้อนโต หลังคว้าเหรียญทองโอลิมปิก พบยอดเงินตอนนี้ อาจได้สูงถึง 17 ล้าน

น้องเทนนิส พาณิภัค
ภาพจาก JAVIER SORIANO / AFP

          ผ่านพ้นกันไปแล้วสำหรับการแข่งขันกีฬาเทควันโด รองชิงชนะเลิศ ในศึก โตเกียว โอลิมปิก 2020 เมื่อค่ำวานนี้ (24 กรกฎาคม 2564) ซึ่ง น้องเทนนิส พาณิภัค ตัวแทนนักกีฬาไทย สามารถเอาชนะ อาดรีอานา เซเรโซ นักกีฬาดาวรุ่งจากสเปน และคว้าเหรียญทองโอลิมปิกแรกให้ไทยได้สำเร็จ

          สำหรับชัยชนะในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่น้องเทนนิสจะได้รับเหรีญทองแห่งความภาคภูมิใจกลับบ้าน แต่ยังเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่มาพร้อมกับเงินรางวัลก้อนโต ซึ่งมีหลายหน่วยงานออกมาประกาศอัดฉีดกันแบบเต็มที่เป็นเงินมหาศาล โดยเบื้องต้น คาดว่าเงินรางวัลที่น้องเทนนิสจะได้รับเมื่อกลับถึงไทย น่าจะมีมากถึง 17 ล้าน จากหน่วยงานต่าง ๆ ดังนี้

          - กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประกาศอัดฉีดเงินรางวัล 12 ล้านบาท ให้นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก โดยแบ่งรับเงินได้ 2 ทางเลือก คือ

น้องเทนนิส พาณิภัค
ภาพจาก JAVIER SORIANO / AFP

          1. แบ่งรับเป็น 2 งวด งวดแรกเป็นเงิน 6 ล้านบาท และแบ่งจ่ายรายเดือนรวม 6 ล้านบาท คิดเป็นเงินทั้งหมดที่จะได้รับ 12 ล้านบาท

          2. หากเลือกรับเงินอัดฉีดเป็นเงินก้อนเดียว ในครั้งเดียว จะได้รับเงินอัดฉีดที่ 10 ล้านบาท


          - สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ ร่วมกับชมรมกอล์ฟหลักสูตรสมาคมวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร เพื่อความมั่นคงขั้นสูง ประกาศอัดฉีดเงินรางวัลร่วมกัน 1 ล้านบาท แก่นักกีฬาที่คว้าเหรียญทองโอลิมปิก

น้องเทนนิส พาณิภัค
ภาพจาก JAVIER SORIANO / AFP

          - รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ผู้สนับสนุนคนสำคัญคนหนึ่งของน้องเทนนิส ประกาศมอบเงินสด 1 ล้านบาท ให้น้องเทนนิส เพื่อเป็นการตอบแทนและเป็นรางวัลที่น้องอดทนพยายามฝ่าฟันอุปสรรคจนก้าวขึ้นมาถึงจุดสูงสุดในวันนี้ และหากนักกีฬาทีมชาติไทยคนอื่น ๆ ซึ่งปัจจุบันเป็นนักศึกษาของ ม.กรุงเทพธนบุรี สามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้ ก็จะมอบเงินสด 1 ล้านบาท ให้กับทุกคนเช่นเดียวกัน

          - ล่าสุด (25 กรกฎาคม) คณะกรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) โดยมี นายยุทธนา หยิมการุณ เป็นประธานกรรมการธนาคาร มีมติเห็นชอบให้ธนาคารมอบ 3 ล้านบาท ให้กับน้องเทนนิส แทนคำขอบคุณที่ได้สร้างความสุขความภาคภูมิใจให้กับคนไทยในขณะนี้ และตอบแทนในความมุ่งมั่นทุ่มเทฝึกซ้อมอย่างหนักจนนำมาซึ่งความสำเร็จได้ในที่สุด   

          ทั้งนี้ ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีหน่วยงานรัฐหรือภาคเอกชนใดออกมาประกาศร่วมอัดฉีดนักกีฬาฮีโร่ที่คว้าชัยชนะกลับบ้านในศึกโอลิมปิก 2020 เพิ่มอีกหรือไม่

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 16.54 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, ไทยพีบีเอส, เดลินิวส์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องเทนนิส เตรียมรับรางวัล หลังคว้าทองโอลิมปิก ส่องยอดอัดฉีด 17 ล้านแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 17:11:26 42,834 อ่าน
TOP