x close

หนุ่มอยากกินเมนูเด็ด จิ้มร้านนี้เท่านั้น ไกลไม่เป็นไร..พี่รวย นั่ง ฮ. 200 กม. บินไปเอา

          หนุ่มสั่งข้าวกล่อง บอกจะนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปเอา พ่อค้าขำหนักมาก คิดว่าวัยรุ่นโทร. มาป่วน ที่ไหนได้มาจริง อึ้งหนักมาก ด้านตำรวจมาอย่างไว เร่งสอบด่วน ชี้ผิดกฎหมาย

นั่ง ฮ. 200 กม. บินไปเอา
ภาพจาก utusan.com

          ตอนที่ โมฮาเหม็ด มุสตาฟา เจ้าของร้านอาหารในย่านอิโปะห์ปาดัง เมืองอีโปะห์ รัฐเปรัก ประเทศมาเลเซีย ได้รับออเดอร์ข้าวกล่องนาซิกันดาร์ (ข้าวหน้าไก่ทอดปรุงเครื่องเทศ ไข่เค็มและข้าวเกรียบ) เป็นจำนวนมาก และลูกค้าบอกว่าจะนั่ง "เฮลิคอปเตอร์" มารับ เขาสตั๊นต์ไป 5 วิ เพราะคิดว่าโดนโทร. มาแกล้ง

          โมฮาเหม็ดหัวเราะกันหนักมาก ไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่ก็ตัดสินใจทำตามที่ลูกค้าสั่ง ให้มันรู้กันไปว่าจะจริงอย่างที่อ้างไหม จะจ่ายไหวหรือเปล่า และก็ต้องอึ้งแรงมาก….

          จากการรายงานของเว็บไซต์เซย์ส เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 ระบุว่า ลูกค้าคนดังกล่าวเป็นผู้ชาย ขับเฮลิคอปเตอร์สีแดงมาจอดหน้าร้าน เดินลงมาอย่างเท่ ใส่หน้ากากอนามัย สวมหมวกและแว่นกันแดด เขาจ่ายเงิน 360 ริงกิต หรือประมาณ 2,800 บาท ก่อนจะขนข้าวกล่องทั้งหมด 36 กล่อง ขึ้น ฮ. กลับไป

          "ตอนที่เห็นมาแบบนั้น ผมกับลูกเขยที่ยืนรออยู่คือตกใจมากจริง ๆ คิดว่าขำ ๆ และผมบอกได้เลยว่าลูกค้าคนนี้รวย ไม่ใช่ธรรมดา เป็นคนระดับ ดาโต๊ะ แน่นอน" เจ้าของร้าน กล่าว

          โอเค มันอาจจะเป็นเรื่องเท่ ๆ เจ้าของร้านอาหารเล็ก ๆ ธรรมดาได้รับออเดอร์เยอะ และได้เงินคุ้มค่าเหนื่อย แถมได้เห็นสิ่งที่ไม่ได้เห็นกันทุกวัน แต่มันไม่จบแต่เพียงเท่านั้น เพราะตำรวจได้เข้ามาสืบสวนสอบสวนอย่างไว

          ตำรวจพบว่าลูกค้าดังกล่าวลงทุนขับเฮลิคอปเตอร์ Bell 505 มาจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งอยู่ไกลจากอิโปะห์กว่า 200 กิโลเมตร และเขาทำผิดกฎหมายไปหลายข้อ เพราะการจอดเฮลิคอปเตอร์ในรัฐเปรัก จะต้องจอดที่สนามบินสุลต่านอัซลานชาห์ เท่านั้น ซึ่งนักบินไม่ได้ขออนุญาตในการจอด และไปจอดร้าน ซึ่งห่างจากสนามบินไปประมาณ 6 กิโลเมตร

          นอกจากนี้แล้ว จากมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 นั้น รัฐบาลสั่งห้ามประชาชนเดินทางข้ามจังหวัดและเดินทางข้ามรัฐ ยกเว้นแต่ว่ามีเหตุจำเป็น หรือมีใบอนุญาตจากทางการ

          ทางด้าน ผู้บัญชาการตำรวจรัฐเปรัก แถลงว่า จะเร่งสืบสวนสอบสวนเรื่องดังกล่าวเรื่องเร็วที่สุด เพื่อดูว่าคนขับเฮลิคอปเตอร์กระทำเรื่องใดบ้าง ก่อนจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก says.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอยากกินเมนูเด็ด จิ้มร้านนี้เท่านั้น ไกลไม่เป็นไร..พี่รวย นั่ง ฮ. 200 กม. บินไปเอา โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:19:57 58,473 อ่าน
TOP