x close

หนุ่มเตือนอย่าใส่แมสก์ซ้ำ เปลี่ยนบ่อย ๆ หลังตัวเองใส่ซ้ำ - กลับด้าน จนเชื้อลงปอด

              หนุ่มติดโควิด เตือนอุทาหรณ์ใส่หน้ากากอนามัย ใช้ซ้ำทั้งวันแล้วพับเก็บ แถมเผลอใส่สลับกลับด้าน แนะอย่าเสียดายเงิน ติดเชื้อลงปอดแล้วไม่คุ้ม

              กลายเป็นคลิปที่ช่วยให้หลายคนตระหนักถึงความน่ากลัวของโควิด 19 ในรอบนี้ไม่น้อย กรณีวันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ผู้ใช้ TikTok whiterapbeat ออกมาอัดคลิปเล่าเรื่องที่ตนเองติดโควิดต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยคาดว่าน่าจะได้รับเชื้อมาจากหน้ากากอนามัย หลังจากที่ใช้งานซ้ำตลอดทั้งวัน

              เจ้าของคลิปเล่าว่า  เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ได้ถ่ายงานให้กับลูกค้า ใช้แมสก์เดิมซ้ำ ๆ ในห้องมีคนทั้งหมด 6 คน มีลูกค้าติดโควิด 1 คน และตนเองติดอีก 1 คน คาดว่าติดจากการใช้แมสก์ซ้ำ ใช้เสร็จพับใส่ในกระเป๋า พอจะใช้ก็หยิบกลับมาใช้ซ้ำ ๆ ทำให้ปนเปื้อนไปกับกระเป๋ากางเกง มือถือ เป็นต้น

หน้ากากอนามัย
ภาพจาก TikTok whiterapbeat

              นอกจากนั้น ยังมีเหตุการณ์ที่ไปทานข้าว แล้วเผลอหยิบแมสก์ใส่กลับด้าน ซึ่งเป็นแมสก์ที่ใช้ทั้งวัน ตั้งแต่ 10.00 - 23.00 น. จึงออกมาเตือนว่าหากใส่แมสก์แล้วออกไปที่สาธารณะที่มีคนเยอะ ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ หรือต้องทิ้ง อย่าประหยัดเพียงแค่เงินไม่กี่บาท ไม่คุ้มค่าหากติดโควิดขึ้นมา ตนนั้นถึงขั้นเชื้อลงปอดต้องรักษาตัวนานหลายวันทีเดียว

หน้ากากอนามัย
ภาพจาก TikTok whiterapbeat

หน้ากากอนามัย
ภาพจาก TikTok whiterapbeat

>> อ่านข้อมูลและติดตามสถานการณ์ COVID-19 << ได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเตือนอย่าใส่แมสก์ซ้ำ เปลี่ยนบ่อย ๆ หลังตัวเองใส่ซ้ำ - กลับด้าน จนเชื้อลงปอด โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:28:18 13,184 อ่าน
TOP