x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

พายุถล่มลอนดอน น้ำท่วมยับ ถนน - ห้าง - รถไฟใต้ดิน เปลี่ยนทุกที่เป็นสระน้ำ

| 32,139 อ่าน

 

          พายุซัดถล่มอังกฤษ น้ำท่วมลอนดอนสาหัส ห้างและรถไฟใต้ดิน น้ำไหลทะลัก เอาไม่อยู่ ชาวบ้านช็อกหนักมาก ถนนทั้งกรุงกลายเป็นคลอง

 

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดพายุถล่มเกาะอังกฤษ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะที่กรุงลอนดอน ซึ่งภาพและคลิปวิดีโอที่แชร์บนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นว่าเมืองหลวงแห่งอังกฤษกลายเป็นคลองเวนิสในชั่วข้ามคืน

          ชาวบ้านต่างเดือดร้อนกับปัญหาน้ำท่วมบ้านและห้องใต้ดินจนได้รับความเสียหาย และมีผู้โทร. แจ้งเข้ามาร้องเรียนอย่างน้อย 300 สาย เจ้าหน้าที่ตำรวจลอนดอนยังเปิดเผยอีกว่า อุโมงค์เชื่อมถนนหลายจุดก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน

 

          สกายนิวส์ รายงานว่า จุดที่โดนหนักสุดในลอนดอนคือ ย่านแฮกนีย์วิก นิวแฮม และ บาร์กกิง ซึ่งระดับน้ำท่วมสูงเกินกว่าเข่า บางพื้นที่น้ำท่วมเกือบมิดหลังคารถ การจราจรกลายเป็นอัมพาต ไม่สามารถสัญจรได้

          สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพัดดิง มิล เลน ตรงกลางเชื่อมต่อระหว่างสถานีควีน เอลิซาเบธ โอลิมปิก ปาร์ค กับ ถนนสแตรตฟอร์ด มีน้ำไหลทะลักเข้ามาจนท่วม และประชาชนไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน

          นอกจากนี้แล้ว ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในย่านสแตรตฟอร์ด ทางตะวันออกของลอนดอน ก็น้ำท่วมขัง เหล่านักช้อปต้องเดินลุยน้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามกวาดน้ำออกไป

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC, Sky News

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุถล่มลอนดอน น้ำท่วมยับ ถนน - ห้าง - รถไฟใต้ดิน เปลี่ยนทุกที่เป็นสระน้ำ อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:59 32,139 อ่าน
TOP