x close

ไวรัลรีแอ็คชั่น นาทีเชียร์น้องเทนนิส พาณิภัค ทั้งบ้าน จากเครียดจนเฮ หนูน้อยดีใจจนปู่ต้องอุ้ม

          ชมคลิปบรรยากาศคนไทย เชียร์น้องเทนนิสลุ้นทองที่บ้าน บอกเลยมีครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ผ่อนคลายยันเครียดจัดยิ่งกว่าลุ้นหวย แต่สุดท้ายเรื่องนี้จบลงด้วยดี เฮกันลั่นกับเหรียญทองประวัติศาสตร์


          ในช่วง 1 ทุ่มครึ่งของวันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2564 เชื่อว่าคนไทยหลายคนคงไม่พลาดการอยู่ที่หน้าจอทีวีดู เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แข่งเทควันโดโอลิมปิก 2020 นัดชิงเหรียญทองกับอาดรีอานา เซเรโซ จากสเปน โดยผลสุดท้ายน้องเทนนิสก็สามารถคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ

          อย่างไรก็ตาม การคว้าเหรียญทองครั้งนี้ก็นับว่าเป็นเรื่องที่ระทึกและเกือบจะไม่ได้เหมือนกัน เพราะคะแนนตามหลังคู่แข่งอยู่ 1 คะแนน แต่น้องเทนนิสก็ใช้เวลา 7 วินาทีสุดท้ายพลิกแซงกลับมาชนะได้

          ล่าสุด วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เฟซบุ๊ก Panayu Kunvanlee มีการโพสต์คลิปบรรยากาศภายในบ้าน ระหว่างการเชียร์น้องเทนนิสในยกที่ 3 โดยที่บ้านในตอนนั้นมีคนเชียร์รวมกัน 7 คน ทุกคนล้วนจ้องทีวีตาเขม็ง


          ต้นคลิปนั้นทุกคนกำลังเชียร์กันอย่างผ่อนคลาย เพราะน้องเทนนิสนำ 9-6 คะแนน แต่เมื่อเกมผ่านไป 20 วินาที สเปนไล่มาเป็น 8-9 เหลือเพียงแต้มเดียวเท่านั้น คนในบ้านเริ่มออกอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ระหว่างนั้นเอง เด็กน้อยในบ้านที่ชมการแข่งขันอยู่ก็ถามผู้ใหญ่ว่า "คนไทยนำอยู่เหรอ" ทางผู้ใหญ่ตอบว่า "ใช่ นำอยู่แต้มเดียว"



          เกมการแข่งขันผ่านไป 1 นาที เหลืออีก 1 นาทีจะจบยก การที่น้องเทนนิสนำอยู่ 1 คะแนน ทำให้คนดูเริ่มนั่งไม่ติดขึ้นมาแล้ว กระทั่งเกมการแข่งขันเหลือเพียง 35 วินาที สเปนพลิกกลับขึ้นมานำ 10-9 เพียงเท่านี้คนในบ้านก็ร้องเสียงดังลั่น เอามือกุมหัวกันเป็นแถบ คงคิดในใจว่า "แย่แล้ว" ทุกคนหน้าเจื่อนกันหมด

          เหลือเวลาอีก 30 วินาที น้องเทนนิสจะเอาแต้มคืนมาได้หรือไม่ เพราะเกมนี้ทั้งสองฝ่ายต่างตั้งรับกันเป็นอย่างดี เหนียวทั้งคู่ แต้มไม่ค่อยไหล เวลามีจังหวะหวาดเสียวที่น้องเทนนิสไล่หวดนักเทควันโดสเปน ทุกคนก็จะตะโกนลุ้นพร้อมกันว่า ได้เปล่า ๆ แต่คะแนนก็ยังไม่ขยับอยู่ดี

          เหลืออีก 9 วินาที น้องเทนนิสเป็นฝ่ายรุกใส่ แต่ก็ยังไม่ได้คะแนน คนดูเริ่มเครียดกว่าเดิม เวลาเหลือไม่มากแล้ว


          กระทั่ง 7 วินาทีสุดท้าย น้องเทนนิสหลอกว่าจะต่อย ก่อนที่จะถีบนักเทควันโดสเปน คะแนนพลิกกลับมานำอีกครั้ง 11-10 ทำเอาคนในบ้านทุกคนเฮดังลั่น ทันทีที่หมดเวลา ทุกคนก็เฮด้วยความมั่นใจ แม้กระทั่งเด็กน้อยก็ดีใจสุด ๆ จนคุณปู่เข้ามาอุ้มและร้องเฮที่พื้น ในที่สุดเราก็ทำสำเร็จ

          ก่อนที่เจ้าของคลิปจะทิ้งท้ายว่า เชื่อว่าบรรยากาศบ้านอื่นก็คงเป็นแบบนี้เหมือนกัน


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลรีแอ็คชั่น นาทีเชียร์น้องเทนนิส พาณิภัค ทั้งบ้าน จากเครียดจนเฮ หนูน้อยดีใจจนปู่ต้องอุ้ม อัปเดตล่าสุด 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:15:10 19,928 อ่าน
TOP