x close

ร้านโจนส์สลัด ขอโทษหมอยง หลังทำอินโฟล้อเทียบกับของลับ - ดร.อานนท์ ด่าปัดสวะพ้นตัว


          ร้านสลัดชื่อดัง โพสต์ขอโทษหมอยง หลังทำอินโฟล้อเลียนจนกลายเป็นตัวตลก เกี่ยวกับขนที่อวัยวะเพศ ด้าน ดร.อานนท์ ด่าปัดสวะพ้นตัว

Jones Salad
ภาพจาก Jones Salad

          วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เกิดดราม่าบนโลกออนไลน์ขึ้น เมื่อร้าน Jones Salad ร้านสลัดชื่อดัง มีการทำภาพอินโฟกราฟิก เกี่ยวกับขนบนอวัยวะเพศแต่ละยุค ตั้งแต่ยุคโบราณ ยุคกลาง ยุค 1940 และยุคปัจจุบัน ซึ่งในคอนเทนต์ 3 ยุคแรกดูแล้วไม่มีปัญหาอะไร

          อย่างไรก็ตาม ดราม่าที่เกิดขึ้น เกิดในอินโฟกราฟิกยุคปัจจุบัน เมื่อมีการเขียนคำอธิบายคล้ายกับชื่อของ นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          นอกจากนี้ รายละเอียดของภาพอินโฟบริเวณนั้น ก็มีสีขาวซึ่งมีลักษณะคล้ายกับทรงผมของ นพ.ยง ยิ่งทำให้คนวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เป็นการทำคอนเทนต์ที่ดูหมิ่นกันเกินไป พร้อมกันนั้น ทางเพจยังมีการเล่นกับลูกเพจโดยการพิมพ์ชื่อ นพ.ยง ให้กำกวมอีกด้วย


ร้านออกมาขอโทษแล้ว

          ด้านร้าน Jones Salad ได้ออกมาโพสต์ขอโทษกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ชี้แจงว่า โพสต์นี้เป็นโพสต์ที่นักศึกษาฝึกงานทำขึ้น ส่งให้ บก. ดูแล้ว บก. เห็นว่าเป็นความรู้ ไม่มีอะไร จึงให้ผ่าน แต่พบว่า คอมเมนต์มีการแซวเรื่องนี้จำนวนมาก จึงคิดได้ว่ามันสามารถตีความได้อีกแบบหนึ่ง ดังนั้น จึงขออภัย และขอโทษ นพ.ยง ด้วย ณ ที่นี้

Jones Salad

ดร.อานนท์ รุมจวก

          ด้านนายอานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์จากนิด้า ได้โพสต์ตำหนิร้านว่าปัดสวะพ้นตัว โทษนักศึกษาฝึกงาน ไอ้ผักเน่าจริงๆ เพราะเรื่องแบบนี้นักศึกษาฝึกงานไม่มีทางทำแน่นอน

Jones Salad


คอมเมนต์คนหลังชี้แจง

          ทั้งนี้ คนที่เข้ามาโพสต์นอกจากมีคนที่วิจารณ์แล้ว ก็ยังมีคนที่สนับสนุน มองว่า คอนเทนต์แบบนี้มันเสียหายตรงไหน เป็นความรู้เรื่องขนที่อวัยวะเพศด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม ก็ขอตำหนิเพจเรื่องการอ้างน้องนักศึกษาฝึกงาน เพราะคอนเทนต์ที่อนุมัติไปแล้ว ยังไงคนที่รับผิดชอบคือเพจ ไม่ใช่เด็กฝึกงาน

Jones Salad

Jones Salad

Jones Salad

Jones Salad


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านโจนส์สลัด ขอโทษหมอยง หลังทำอินโฟล้อเทียบกับของลับ - ดร.อานนท์ ด่าปัดสวะพ้นตัว โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 15:21:47 78,177 อ่าน
TOP