x close

ไรเดอร์น้ำตาคลอ ไปส่งของอยู่ดี ๆ มอเตอร์ไซค์หายต่อหน้า เพิ่งถอย 3 เดือนใช้ทำมาหากิน

          ไรเดอร์ป้ายแดง เพิ่งซื้อรถใหม่ได้ 3 เดือน จอดรถเพื่อรับของ แต่เสียบกุญแจค้างเอาไว้ โดนมิจฉาชีพฉกไปดื้อ ๆ เข่าแทบทรุด ยังเหลือผ่อนอีก 20 งวด จะเอาเงินมาจากไหน แต่สุดท้ายได้พลเมืองดีมาช่วยหา ได้รถคืนมาน้ำตาไหลด้วยความตื้นตัน


          ในช่วงภาวะวิกฤตแบบนี้ พบว่าหลายคนเริ่มหันมาทำอาชีพที่ไม่ถนัด เพื่อหารายได้เสริมประทังชีวิต โดยอาชีพหนึ่งที่คนจำนวนมากแห่ทำนั่นก็คือ อาชีพไรเดอร์เดลิเวอรี่อาหาร ดังที่เคยเสนอข่าวไปแล้ว

อ่านข่าว : เปิดเรื่องชวนเศร้า โควิดพรากอนาคต สร้างไรเดอร์มือใหม่เพียบ ทางรอดทางเดียวก็ต้องคว้า

          ล่าสุด วันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า มีไรเดอร์แกร็บป้ายแดง ทราบชื่อคือ นายวิกัลย์ เกตุแก้ว วัย 32 ปี เพิ่งซื้อมอเตอร์ไซค์มาใหม่ เพื่อมาทำอาชีพนี้โดยเฉพาะ หวังหารายได้จุนเจือครอบครัว แต่ระหว่างที่จอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อซอย 11 บ้านสวน จ.ชลบุรี เพื่อเข้าไปเอาของที่ลูกค้าสั่งแป๊บเดียว จึงได้เสียบกุญแจคาไว้ ทำให้ถูกมิจฉาชีพฉกรถหนีไปดื้อ ๆ เหลือแค่กระเป๋าทิ้งไว้ให้เท่านั้น ส่วนของที่ต้องส่งให้ลูกค้าก็เอาไปด้วย ทำให้เจ้าตัวต้องรับผิดชอบทั้งหมด

          เบื้องต้น นายวิกัลย์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับแกร็บ ก่อนเกิดเหตุลูกค้าโทรศัพท์สั่งอาหารและของสด ตนก็มาจอดรถซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ เสียบกุญแจรถค้างไว้ โดยใช้เสื้อคลุมฝนบัง คิดว่าไม่มีอะไร แต่ไม่คิดว่าคนร้ายจ้องอยู่ พอออกมาก็ไม่พบรถจักรยานยนต์แล้ว จึงเดินตามหา พบกระเป๋าใส่อาหารตกที่ข้างถนนห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร แม้ของหลายอย่างยังคงอยู่ แต่สิ่งที่หายไปแน่นอนคือ กุ้งของลูกค้า

          รถคันนี้ตนเพิ่งซื้อตอนเดือนเมษายน เพิ่งผ่อนมาได้ 3 เดือน เหลืออีกประมาณ 20 งวด โดยรถคันนี้ออกมาเพื่อวิ่งรับส่งอาหารหารายได้ งานประจำที่เคยทำก็ถูกเลิกจ้างเพราะโควิด ส่วนงานอื่น ๆ ก็ค่อนข้างหายาก จึงเหลืออาชีพนี้อาชีพเดียว

คนร้ายโดนจับ


          ต่อมาเวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่า มีพลเมืองดีพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวอยู่ในซอยที่ห่างจากจุดเกิดเหตุเล็กน้อย ตำรวจจึงเข้าไปตรวจสอบทันที ทราบชื่อคือ นายต่อศักดิ์ เหล่าค้อ วัย 27 ปี ส่วนของกลางคือรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน

          ผู้ต้องหา ให้การสารภาพว่า เห็นรถจอดอยู่ มีกุญแจเสียบค้างไว้ก็เกิดความอยากได้ จึงขโมยออกมาเพื่อเอาไว้ขี่ไปทำงาน


          ด้านนายชัชนนท์ สมศรี พลเมืองดี กล่าวว่า ตนเห็นในเฟซบุ๊กมีการแชร์เรื่องนี้ ตนจึงจำป้ายทะเบียนรถเอาไว้ พอคนร้ายขี่ผ่านก็เห็นป้ายทะเบียนคล้ายกันพอดี จึงได้สะกดรอยตาม พร้อมเปิดดูทะเบียนเช็กชัด ๆ พอพบว่าใช่ก็แจ้งตำรวจและรีบช่วยกันสกัดรถจับตัวคนร้ายเอาไว้ได้

          ขณะที่นายวิกัลย์ เจ้าของรถ พอได้รถคืนก็ดีใจน้ำตาไหล ขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือกัน และเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นอุทาหรณ์ของคนที่ชอบเสียบกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ค้างไว้ หากโชคร้ายก็อาจจะถูกขโมยแบบนี้ แต่กรณีดังกล่าวยังโชคดีที่ได้รถคืน


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไรเดอร์น้ำตาคลอ ไปส่งของอยู่ดี ๆ มอเตอร์ไซค์หายต่อหน้า เพิ่งถอย 3 เดือนใช้ทำมาหากิน โพสต์เมื่อ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 16:00:14 6,491 อ่าน
TOP