x close

เจ้าของร้านอาหาร ยอมสละรถหรู ประกาศขายหาเงินจ่ายลูกน้อง ไม่ไหวแต่ยังไงก็ไม่ทิ้ง

        เจ้าของร้านอาหารดัง ประกาศขายเบนซ์ และ BMW หาเงินประคองร้าน และจ่ายเงินเดือนลูกน้อง ยอมรับโควิด 19 ทำทรุดที่สุดในรอบ 10 ปี สิ่งของขายไปหาใหม่ได้ แต่ชีวิตคนหาใหม่ไม่ได้

 ขายรถสู้โควิด

        สถานการณ์โควิด 19 ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตคนมหาศาล หลายคนต้องตกงาน ขาดรายได้ และกิจการหลาย ๆ แห่งก็ต้องปลดคนออกเป็นจำนวนมาก แต่กระนั้น ยังมีผู้ประการจำนวนคนหนึ่ง เลือกที่จะขายทรัพย์สินของตัวเองออกไป เพื่อหาเงินมาจ่ายลูกน้องแทน

        วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 รายการล้อมวงข่าว รายงานบทสัมภาษณ์ คุณมนัสยา ไหลสกุล เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง จ.สุพรรณบุรี หลังนำรถยนต์หรู 2 คัน คือเบนซ์ และ BMW จอดขายหน้าร้าน สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในปัจจุบัน

 ขายรถสู้โควิด

        คุณมนัสยา เผยว่า ปกติร้านจะขายดี ใครอยากกินต้องจองก่อน ถ้าไม่จองจะไม่มีโต๊ะ แต่หลังโควิด 19 ระบาด ร้านก็ปรับแผนมาแล้วหลายอย่าง ทั้งปรับลดพนักงาน คิดโปรโมชั่น ไลฟ์ขายออนไลน์ แต่ก็ยังไม่ไหว ซึ่งการประกาศขายรถทั้ง 2 คัน ก็เพื่อต้องการเอาเงินมาประคองร้าน และนำมาใช้จ่ายเงินเดือนลูกน้อง ตนยอมรับว่าเหตุการณ์ครั้งนี้หนักสุดในรอบ 10 ปี ตั้งแต่ทำร้านอาหารมา

        สำนักข่าวไทย รายงานเพิ่มเติมจาก คุณมนัสยา ว่า ที่ผ่านมา พยายามสู้ทุกทางแล้ว แต่ก็ไม่ไหว เพราะการทำร้านอาหารมีค่าใช้จ่ายเยอะ ทั้งค่าพนักงาน แม่ครัว เด็กในร้าน ซึ่งพนักงานบางคนอยู่กันมาเป็น 10 ปี จะทิ้งเขาได้อย่างไรในวันที่สถานการณ์เป็นแบบนี้ ตนทิ้งลูกน้องไม่ลงหากจะปิดร้านไป มาระลอกนี้มันไม่ไหวแล้วจริง ๆ จึงตัดสินใจขายรถทั้ง 2 คัน เพื่อนำเงินมาประคองร้าน และเลี้ยงดูลูกน้องไว้ก่อน แต่ตอนนี้ยังขายรถไม่ได้

 ขายรถสู้โควิด

 ขายรถสู้โควิด
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของร้านอาหาร ยอมสละรถหรู ประกาศขายหาเงินจ่ายลูกน้อง ไม่ไหวแต่ยังไงก็ไม่ทิ้ง อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 14:10:44 79,279 อ่าน
TOP