x close

หนุ่มโพสต์อุทาหรณ์กินฟ้าทะลายโจร เจอผลข้างเคียงตับพัง รักษาเกือบแสน !

          กุ๊ก นันทพงศ์ แกนนำเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย โพสต์อุทาหรณ์เตือนกินฟ้าทะลายโจร หมดเงินรักษาตัวเกือบแสน จากผลข้างเคียงทำลายตับ


         วันที่ 27 กรกฎาคม 2564 นายนันทพงศ์ ปานมาศ หรือ กุ๊ก แกนนำเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความเตือนเรื่องการกินฟ้าทะลายโจร โดยระบุว่า "ฟ้าทะลายโจร ท่านใดที่ไม่ป่วยอะไร อย่ากินเข้าไปเยอะนะครับ ประสบการณ์โดยตัวผมเอง ผมหมดเงินไปเกือบแสนบาทกับการรักษาตัวจากผลข้างเคียงฟ้าทะลายโจรทำลายตับ

          แต่ผมโชคดีที่รอดจากภาวะตับวายมาได้ ทุกวันนี้ผมยังไม่หายดี​ จากภาวะค่าตับสูง แต่ก็ดีขึ้นมากครับในช่วงนี้ครับ แต่ค่าตับยังไม่ปกติ ทุกอย่างมี 2 ด้านครับ ฟังข้อมูลรอบด้าน กินแต่พอดีและปรึกษาแพทย์อย่างรอบด้านในทุก ๆ มุม ยามีทั้งข้อดี ข้อเสียครับ ข้อดีก็มาก แต่ข้อเสียก็มีครับ"

ฟ้าทะลายโจร

          ทั้งนี้แพทย์เคยออกมาเตือนว่า สำหรับผู้ที่ไม่ได้ป่วย ไม่ควรทานฟ้าทะลายโจรติดต่อกันนานเกิน 5 วัน เพราะอาจทำให้มีอาการข้างเคียงแขนขาชา หรืออ่อนแรง ห้ามใช้ยาฟ้าทะลายโจรในหญิงตั้งครรภ์ ให้นมบุตร และผู้ป่วยที่มีอาการไข้เจ็บคอจากการติดเชื้อแบคทีเรีย หากมีอาการแพ้ให้หยุดใช้ยาทันที รวมทั้งควรระวังในผู้ที่ใช้ยาวาร์ฟาริน แอสไพริน โคลพิโดเกรล ยาลดความดันโลหิต



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nantapong Panmas - นันทพงศ์ ปานมาศ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มโพสต์อุทาหรณ์กินฟ้าทะลายโจร เจอผลข้างเคียงตับพัง รักษาเกือบแสน ! โพสต์เมื่อ 27 กรกฎาคม 2564 เวลา 23:03:04 36,647 อ่าน
TOP