x close

นาทีช็อก หน้าผาถล่ม หินยักษ์กรูลงมาเป็นห่ากระสุน สะพานหักทับรถนักท่องเที่ยว คร่าชีวิต 9 ศพ



          เปิดนาทีระทึก หน้าผาถล่มอินเดีย หินยักษ์พุ่งลงมาราวห่ากระสุน ตกใส่สะพานหักยับ ทับรถท่องเที่ยว คร่าชีวิต 9 ศพ

           เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุการณ์สลดสะเทือนขวัญขึ้นที่ประเทศอินเดีย โดยหน้าผาถล่ม หินขนาดใหญ่ปลิวกระเด็นหล่นใส่รถนักท่องเที่ยวบรรทุกนักท่องเที่ยวที่กำลังชมวิว คร่าชีวิต 9 ศพ

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่หุบเขาสังกาล ในพื้นที่หมู่บ้านจิตกูลเมืองคินอุระ รัฐหิมาจัลประเทศ ทางตอนเหนือของอินเดีย โดยคลิปวิดีโอที่แชร์บนสังคมออนไลน์ที่ถ่ายโดยนักท่องเที่ยวซึ่งกำลังชมวิว เผยให้เห็นหน้าผาสูงกำลังดินถล่ม ก้อนหินจำนวนมากพุ่งลงมาทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า


           หินก้อนใหญ่ปลิวไปตกใส่สะพานจนหัก พังถล่มทับรถนักท่องเที่ยวหลายคันที่จอดอยู่บริเวณใกล้กับสะพาน ส่งผลให้คนในรถเสียชีวิตมากถึง 9 ราย โดยบางรายที่เสียชีวิต เป็นกลุ่มคนหนุ่มสาวที่เดินทางมาไกลจากนิวเดลี

           นายชัยราม ฐากูร ผู้ว่าการรัฐหิมาจัลประเทศ เปิดเผยว่า เขาหัวใจสลายกับเหตุโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายดังกล่าว ขณะนี้ที่มเจ้าหน้าที่กู้ภัย หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปยังพื้นที่เพื่อเร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุแล้ว

ดินถล่มอินเดีย ดับ 9 ศพ
           ทางด้าน นายนเรนทระ โมที ผู้นำอินเดีย แถลงการณ์ว่า เขาขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของเหยื่อผู้เสียชีวิต และผู้เสียชีวิต หรือผู้บาดเจ็บทุกราย จะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากรัฐบาล

           ทั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุลักษณะนี้ โดยในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุดินถล่ม โคลนถล่ม หรือหินถล่มในหลายพื้นที่ประเทศอินเดีย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพราะฝนตกหนักจากพายุมรสุม

ดินถล่มอินเดีย ดับ 9 ศพ

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีช็อก หน้าผาถล่ม หินยักษ์กรูลงมาเป็นห่ากระสุน สะพานหักทับรถนักท่องเที่ยว คร่าชีวิต 9 ศพ อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2564 เวลา 10:50:52 21,206 อ่าน
TOP