x close

เพจภาษีดัง TaxBugnoms โดนทัวร์ลง บอกคนตายจากโควิดไม่ใช่แค่ตัวเลข-วิเคราะห์ทำไมโดนเพจเดียว ?!

          เพจด้านการเงินและภาษีชื่อดัง  TaxBugnoms โดนทัวร์ลงหลังโพสต์ว่าผู้เสียชีวิตจากโควิด คือชีวิตคนจริง ๆ ไม่ใช่แค่ตัวเลข งานนี้ทัวร์ลงมองว่าเริ่มเบี่ยงเบนไปทางการเมือง ไม่ได้ให้ความรู้เรื่องภาษีแล้ว พร้อมวิเคราะห์ เพจอื่นโพสต์ไม่เป็นไร เพจนี้โพสต์ทีเดียว กลายเป็นเรื่อง

โควิด19
ภาพจาก Photocarioca / Shutterstock.com

          ท่ามกลางสถานการณ์โควิด 19 ที่แย่ลงเรื่อย ๆ ซึ่งในวันนี้ (28 กรกฎาคม 2564) ก็เพิ่งทำลายสถิติยอดผู้ป่วยรายวันอีกครั้ง อยู่ที่ 1.6 หมื่นราย เสียชีวิต 133 ราย ส่วนในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก็มีการโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าว

          อย่างไรก็ตาม กลับมีดราม่าที่เพจเกี่ยวกับการคำนวณภาษีชื่อดัง TaxBugnoms ที่มักให้ความรู้เกี่ยวกับการเงิน การลงทุน และคำนวณภาษี  เมื่อโพสต์ถึงผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ว่า "จำนวนคนตายไม่ใช่แค่ตัวเลข แต่เป็นชีวิต และเป็นคนในครอบครัวของใครสักคน"

โควิด19

          หลังจากโพสต์จบ มีคนหลายคนเข้ามาโพสต์ด้วยความไม่พอใจ มองว่า นี่คือเพจคำนวณภาษี ทำไมต้องโพสต์เรื่องการเมืองด้วย ซึ่งทางเพจก็เข้าไปชี้แจงว่า "ถ้าตามแล้วได้ประโยชน์เรื่องภาษีก็ยินดีมาก ๆ แต่ถ้าอันนี้ตามแล้วเสียอารมณ์ ลองเลือกดูทางที่สบายใจ ขอให้ชั่งน้ำหนักดูว่า ตามเพจผมกับไม่ตาม แบบไหนมีประโยชน์กว่ากัน เพราะผมคงทำให้ทุกคนชอบไม่ได้"

          ขณะที่อีกส่วนก็เข้ามาแซะว่า การที่เพจโพสต์แบบนี้ เพราะต้องการดราม่าเรียกยอดไลก์ใช่ไหม ซึ่งทางเพจก็ตอบว่า การที่ตนพูดนั้น มันมีความเสี่ยงที่จะเสียลูกเพจมากกว่าเงียบ แต่ก็ขอเลือกที่จะพูด เพราะอยากจะพูดในสิ่งที่อยากพูดเท่านั้น

          นอกจากนี้ ยังมีคนอีกส่วนย้อนถามเพจว่า ในปี 2554 ทางเพจมีแนวคิดเรื่องน้ำท่วมยังไง ซึ่งทางเพจก็ย้อนกลับไปว่า จำได้ว่าไม่ได้ชื่นชมรัฐบาลแน่นอน แต่ก็ไม่ได้ด่าอะไรมาก เพราะชีวิตก็ค่อนข้างเจอเรื่องหนัก หนีน้ำท่วม ทำให้ไม่มีเวลา แล้วคุณล่ะ ก่อนหน้านี้ได้ไปไล่รัฐบาลขี้โกงหรือเปล่า ทุกวันนี้ยังต่อต้านรัฐบาลขี้โกงอยู่ไหม ?

อีกเพจวิเคราะห์ ทำไมกระแสวิจารณ์ถึงเยอะ

          ในประเด็นที่เพจภาษีถูกวิจารณ์ ทำให้เฟซบุ๊ก ลองวิเคราะห์ดู สงสัยว่า ทำไมเพจภาษีโพสต์เรื่องนี้แล้วถูกวิจารณ์ และทำไมคนเชียร์รัฐบาลถึงตามเพจนี้กันเยอะ มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจหรือเปล่า เพราะเห็นเพจอื่นก็โพสต์เรื่องนี้ ก็ไม่เห็นว่าจะมีทัวร์ลงอะไร อีกทั้งโพสต์นี้ก็ไม่ได้มีการวิจารณ์รัฐบาลโดยตรง

          ด้านลูกเพจวิเคราะห์ว่า คนที่ตามเพจนี้ อาจจะเป็นคนที่มีรายได้ปานกลางถึงค่อนข้างสูง จึงไม่ค่อยได้รับความเดือดร้อนจากโควิด 19 ทำให้ไม่สนใจเรื่องดังกล่าว และมองไม่เห็นปัญหาของภาพรวมว่ารากหญ้ากำลังจะตายแล้ว

โควิด19

โควิด19

โควิด19

โควิด19

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ลองวิเคราะห์ดู
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจภาษีดัง TaxBugnoms โดนทัวร์ลง บอกคนตายจากโควิดไม่ใช่แค่ตัวเลข-วิเคราะห์ทำไมโดนเพจเดียว ?! อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:19:03 14,048 อ่าน
TOP