x close

ในหลวง ทรงรับ 2 เด็กหญิงกำพร้าแม่จากโควิด เป็นนักเรียนทุนพระราชทาน

          พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับ น้องกระปุก น้องออมสิน เด็กหญิงที่เสียแม่จากโควิด 19 เป็นนักเรียนทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์


          จากกรณี น้องกระปุก และน้องออมสิน เด็กหญิง 2 พี่น้อง วัย 9 ขวบ และ 11 ขวบ ที่แม่เสียชีวิตจากโควิด 19 ในบ้านเช่า อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยแม่สั่งเสียไว้ว่าหากไม่อยู่แล้วให้ลูก ๆ ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า สร้างความสะเทือนใจให้ผู้ที่ได้ทราบข่าวเป็นอย่างมาก ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งเข้าช่วยเหลือ

          ล่าสุด (28 กรกฎาคม 2564) เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า  นางภิญญา จำรูญศาสน์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรปราการ เผยว่า ทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ได้ประสานมาแจ้งว่า เด็กทั้งสองคนนี้ทางมูลนิธิฯ จะรับเป็นนักเรียนทุนพระราชทานเพื่อการศึกษาสงเคราะห์ เพื่อให้มีโอกาสได้เรียนหนังสือต่อไป


          ขณะที่ทาง เรื่องเล่าเช้านี้ ระบุว่า นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เผยว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับเด็กทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์


ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์เดลินิวส์ออนไลน์, เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง ทรงรับ 2 เด็กหญิงกำพร้าแม่จากโควิด เป็นนักเรียนทุนพระราชทาน อัปเดตล่าสุด 28 กรกฎาคม 2564 เวลา 22:23:29 10,815 อ่าน
TOP