x close

น้ำท่วมแม่สอดอ่วม ! รุดช่วยคุณปู่ติดเตียง ลูกอัมพาต - คนป่วยโควิดหนีจากศูนย์

          น้ำท่วมแม่สอด สถานการณ์ไม่สู้ดี คนป่วยโควิด 19 หนีตายออกจาก รพ.สนาม - เจ้าหน้าที่รุดช่วยคุณปู่ติดเตียงและลูกชายที่เป็นอัมพาต พาอพยพออกจากบ้าน


          วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 เรื่องเด่นเย็นนี้ รายงานว่า ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด นำกำลังเข้าช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จุดเสี่ยงระดับน้ำสูง หลังรับแจ้งประสานจากผู้นำหมู่บ้านว่ามีคุณปู่วัย 79 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ อาศัยอยู่กับลูกชาย อายุ 42 ปี ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง มีผู้ดูแลเป็นลูกสาวอาศัยอยู่ในบ้านริมเมย ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด

          ต่อมาได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยใจถึงใจ เข้าไปช่วยเหลือ นายขาว สีวิชัย และลูกชาย โดยอุ้มผู้ป่วยทั้ง 2 คน ลงมาจากบ้านไปที่เรือท้องแบนเพื่อพาไปหาญาติ ซึ่งพบว่ารอบบ้านมีน้ำสูงกว่า 1 เมตรแล้ว


          สำหรับสถานการณ์น้ำเมยยังมีระดับที่สูงขึ้นจากเดิม 4.5 เมตร เพิ่มอีกราว 20 ซม. น้ำยังคงไหลเชี่ยวและแรง บ้านเรือนประชาชนตามริมแม่น้ำเมย และพื้นที่ราบลุ่มในหลายพื้นที่ของ อ.แม่สอด อ.แม่ระมาด อ.ท่าสองยาง ได้รับผลกระทบ

          ส่วนสถานการณ์ในศูนย์กักกันคนต่างด้าว ต.ท่าสายลวด ก็ถูกน้ำท่วมเช่นกัน โดยมีผู้ป่วยชาวเมียนมาที่กักตัวอยู่และผู้เสี่ยงสูงพากันหนีออกจากศูนย์ ทั้งที่ยังไม่ได้พาอพยพไปยังที่ปลอดภัย ซึ่งตอนนี้เจอทั้งน้ำท่วมและโควิด 19 ก็แทบรับมือไม่ไหวแล้ว


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำท่วมแม่สอดอ่วม ! รุดช่วยคุณปู่ติดเตียง ลูกอัมพาต - คนป่วยโควิดหนีจากศูนย์ อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 20:17:38 4,352 อ่าน
TOP