x close

แชร์สนั่น ! อ้างมีพรรคจ้างจัดฉากตายข้างถนน - ตร. เตือนอย่าสร้างเฟกนิวส์คนนอนตาย

 

             โซเชียลแห่แชร์ข้อความอ้างคนนอนตายข้างถนนเป็นการจัดฉาก พรรคที่อยู่เบื้องหลัง จ้างออร์แกไนเซอร์จัดม็อบ-จ้างนักแสดงไปล้มในที่ต่าง ๆ ชี้อย่าตกเป็นเหยื่อพวกทำลายชาติ

 คนตายข้างถนน

           ขณะนี้ (29 กรกฎาคม 2564) ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพคลิปทั้งทางเฟซบุ๊ก และแอปพลิเคชันไลน์ โดยระบุว่า ระวัง ตอนนี้มีการส่งภาพคนตายริมถนน คลิปคนล้ม, คนนอนชัก เขากำลังตามจับอยู่ มันมีการรับจ้างไปล้มที่ต่าง ๆ ถ่ายส่งคลิป ส่ง แล้วก็ลุกขึ้นจากไป อย่าตกเป็นเหยื่อพวกทำลายชาติ พรรคที่อยู่เบื้องหลัง ใช้วิธีจ้างออร์แกไนเซอร์จัดม็อบ หาพร็อพ หาพริตตี้มา Acting ตามที่ออกแบบไว้ตลอดมา

 คนตายข้างถนน
 
 คนตายข้างถนน
 
covid 19
 
           ด้าน เพจ Drama-addict ก็ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า เคสนี้เห็นคนเอาไปแชร์ตามกลุ่มกันใหญ่บอกว่า นี่ไงไม่มีคนตายข้างถนนเพราะโควิด ไอ้ที่เห็นในโซเชียล มันเป็นพวกรับจ้างมาจัดฉากแกล้งตาย จริง ๆ ภาพที่เขาอ้างอิงนี่ มันออกข่าวไปสองวันก่อนแล้วนี่ครับ เคสนี้เป็นคนเร่ร่อนครับ แล้วชักเกร็งลงไปนอนบนถนนแบบนั้น คนรอบข้างไม่กล้าเข้าไปช่วยเพราะกลัวโควิด แต่ จนท. เข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้ว เคสนี้ไม่ใช่โควิด แต่ก็ไม่ใช่การจัดฉากแกล้งตายเหมือนกัน

 คนตายข้างถนน

            ทั้งนี้ พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอที่เป็นข่าวปลอมนั้น มีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2), (5) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเป็นความผิดฐานฝ่าฝืนข้อกำหนด ประกาศ หรือ คำสั่งที่ออกตามความมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์สนั่น ! อ้างมีพรรคจ้างจัดฉากตายข้างถนน - ตร. เตือนอย่าสร้างเฟกนิวส์คนนอนตาย อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 22:01:35 27,425 อ่าน
TOP