x close

ขายออนไลน์ต้องระวัง ! คนร้ายเอารูปถ่ายสลิป สวมรอยยกเลิกส่งของ เชิดพระเฉียดล้าน

 
        เจ้าของเพจพระเครื่องชื่อดังสมุทรสงคราม เจอมิจฉาชีพสวมรอยยกเลิกคำสั่งส่งพัสดุ เชิดพระมูลค่าเฉียดล้าน ซัดพนักงานให้ของไปง่าย ๆ ได้ไง หลังเอารูปสลิปมายกเลิก

            วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งเหตุจากนายวรากร ส้มเตี้ย อายุ 35 ปี เจ้าของเพจ ป๊อบ คลองตัน และเพจ อัมพวาพระเครื่อง หลังส่งพระเครื่องมูลค่าเกือบล้านบาท แต่ถูกมิจฉาชีพสวมรอยยกเลิกเอาพระไปหมด เหตุเกิดที่ขนส่งเจ้าดังแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

            ด้าน นายวรากร ที่กำลังติดตามพัสดุที่บรรจุพระเครื่องกว่า 100 องค์ จำนวน 28 กล่อง มูลค่ากว่า 8 แสนบาท ระบุว่า ตนส่งพัสดุไปเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 เวลา 13.15 น. แต่พนักงานแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งอ้างว่าต้องการยกเลิกคำสั่งส่งพัสดุทั้งหมด โดยนำเลขพัสดุมาจากรูปถ่ายที่ถ่ายมาจากสลิปอีกที ก่อนจะนำกล่องพระเครื่องไป

            หลังจากนั้นจึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุก็พบคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว โดยสารรถแท็กซี่เขียวเหลือง ทะเบียน 1 มค 598 กรุงเทพมหานคร มาส่ง แล้วลงมาติดต่อพนักงานขอยกเลิกพัสดุที่จะส่ง

มิจฉาชีพ

            นายวรากร ระบุอีกว่า ตนขายพระเครื่องออนไลน์ โดยมีผู้สนใจสั่งซื้อเป็นจำนวนมากและโอนเงินมาให้รวมกว่า 8 แสนบาท กระทั่งวันที่ 26 กรกฎาคม 2564 ตนก็นำพระเครื่องไปส่ง แล้วก็กลับบ้าน แต่ต่อมาลูกค้าก็แชตมาตามสินค้าว่า 2 วันแล้วทำไมสินค้ายังมาไม่ถึงตนจึงมาตรวจสอบที่บริษัทขนส่ง ทางพนักงานอ้างว่ามีชายมายกเลิกคำสั่งส่งพัสดุและนำกล่องพระเครื่องไปทั้งหมดตามที่ระบุข้างต้น

            นายวรากร บอกว่า ที่ผ่านมาตนเจอบ่อย ๆ เวลาปิดการขาย มิจฉาชีพจะรีบติดต่อไปหาลูกค้าเพื่อให้โอนเงินให้มิจฉาชีพ แต่กรณีแบบนี้ตนยังไม่เคยเจอ ไม่เข้าใจว่าทำไมพนักงานปล่อยให้ใครก็ไม่รู้ที่นำเพียงแค่ภาพถ่ายสลิปส่งของมายกเลิกคำสั่งแล้วนำพัสดุออกไปง่าย ๆ ตอนที่ตนมาส่งขอทั้งบัตรประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ ส่วนภาพถ่ายสลิปนี้ตนส่งในคอมเมนต์เพจเพื่อให้ลูกค้าดู ส่วนตัวมองว่าพนักงานทำงานหละหลวมเกินไป ตนไม่ได้ต้องการอะไรแค่อยากได้ของคืนเพื่อส่งให้ลูกค้าเท่านั้น

            ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัวโชเฟอร์แท็กซี่ที่คนร้ายโดยสารมาแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ เพื่อหารูปพรรณคนร้าย ก่อนจะไล่ล่าตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

มิจฉาชีพ



ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขายออนไลน์ต้องระวัง ! คนร้ายเอารูปถ่ายสลิป สวมรอยยกเลิกส่งของ เชิดพระเฉียดล้าน อัปเดตล่าสุด 29 กรกฎาคม 2564 เวลา 22:35:20 13,047 อ่าน
TOP