x close

เสี่ยร้านวัสดุก่อสร้าง ทำสร้อยทองคำ 11 บาท หล่นหาย ลั่นคืนของมีรางวัลคนดีให้

          เสี่ยเจ้าของร้านวัสดุก่อสร้าง ทำสร้อยทองคำหนัก 11 บาท และเงินสดอีก 40,000 บาท หล่นหายตอนขี่รถจักรยานยนต์ที่ จ.เพชรบูรณ์ ประกาศใครเอาของมาคืนมีรางวัลให้

สร้อยทอง

          จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพสร้อยคอทองคำ พร้อมข้อความระบุว่า "ใครเก็บได้รบกวนนำมาคืนผมเถอะครับ เงิน 40,000 ผมให้เป็นรางวัลคนดีครับ ขอทองกับพระผมคืนครับ เส้นทางนางั่ว ท่าพล ทองทั้งหมดได้แจ้งความไว้เรียบร้อยแล้วครับ ทองทั้งหมด 11 บาทครับ 0877333959 คิวครับ ใครสามารถแจ้งเบาะแสถึงการได้ทองคืน รับ 40,000 บาท"

          วันที่ 1 สิงหาคม 2564 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายบัญชา ปานอำพันธ์ อายุ 32 ปี เจ้าของโพสต์ดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนประกอบอาชีพเปิดร้านขายวัสดุก่อสร้าง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนขี่รถจักรยานยนต์ไปตลาดสดบ้านนางั่ว โดยนำเงินสด 40,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท สร้อยคอทองคำลายกระดูกงู หนัก 5 บาท สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท และสร้อยข้อมือเนื้อเงินมัดใส่ถุงรวมกันแล้วใส่ในกระเป๋าสะพายสีดำอีกที

          โดยตนแวะซื้อลูกชิ้น ซื้อน้ำและชาเขียวที่ร้านสะดวกซื้อตรงทางขึ้นเขาค้อ เสร็จแล้วก็ขี่รถกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านได้นำลูกชิ้นออกมานั่งกิน ระหว่างนั้นก็ได้เปิดกระเป๋าดูก็พบว่าทรัพย์สินดังกล่าวหายไป ตนรู้สึกตกใจมากจึงรีบขี่รถจักรยานยนต์ย้อนไปตามสถานที่ต่าง ๆ แต่ก็ไม่พบ จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ท่าพล จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตาม และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดให้  

          ทั้งนี้สาเหตุที่ตนนำเงินและทรัพย์สินดังกล่าวติดตัวไป เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีใครอยู่บ้าน ก่อนหน้านี้เคยมีขโมยย่องเข้าไปขโมยทรัพย์สินมาแล้ว จึงเกรงว่าหากเก็บไว้ที่บ้านอาจจะถูกขโมยจึงพกติดตัวไปด้วย ตนไม่รู้ว่าของหายตอนไหน จึงได้แต่หวังว่าผู้ที่เก็บได้จะนำมาคืน ตนก็จะขอทรัพย์สินคืนเพราะเป็นสร้อยและพระที่มีคุณค่าทางจิตใจ เนื่องจากเป็นมรดกตกทอดมาตั้งแต่คุณตา ส่วนเงินสด 40,000 บาท ก็จะมอบให้แก่ผู้เก็บได้ หรือผู้ที่ชี้เบาะแสให้จนได้คืน
 

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยร้านวัสดุก่อสร้าง ทำสร้อยทองคำ 11 บาท หล่นหาย ลั่นคืนของมีรางวัลคนดีให้ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2564 เวลา 17:20:02 18,938 อ่าน
TOP