x close
hilight > ข่าวการเมือง

ม็อบ 1 สิงหา ! ตร. ยิงกระสุนยาง - แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม ปชช. ถูกยิงศีรษะเจ็บ

| 11,494 อ่าน

 

          ม็อบ 1 สิงหา ตำรวจควบคุมฝูงชนปะทะกลุ่มผู้ชุมนุม มีการยิงกระสุนยาง ใช้แก๊สน้ำตา เพื่อกระชับพื้นที่ โดยพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย มี 1 ราย ถูกยิงที่ศีรษะ  

 

          วันที่ 1 สิงหาคม 2564 มีกลุ่มผู้ชุมนุมนัดกันออกมาเคลื่อนไหว #CARMOB ในกรุงเทพฯ เพื่อต่อต้านรัฐบาลที่บริหารประเทศในสถานการณ์โควิด 19 ไม่ดีพอ กล่าวถึงปัญหาการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ของรัฐบาล และการไม่นำเข้าวัคซีนคุณภาพ โดยมีทั้งหมด 5 กลุ่มคือ กลุ่มราษฎร, กลุ่มราชประสงค์, กลุ่มเสรีเทยพลัส, กลุ่มไทยไม่ทน และกลุ่ม บก.ลายจุด 

 

          เวลา 11.40 น. ตำรวจคุมฝูงชนตั้งเเนวรั้วเหล็กปิดถนนเส้นผ่านฟ้า ขาออกราชดำเนินนอก พบรถฉีดน้ำ 2 คัน มีป้ายระบุให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง มีการกั้นแผงเหล็กปิดการจราจรกั้นเส้นทางหลายจุด

 

          เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าสลายการชุมนุมเคลียร์พื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มีการใช้แก๊สน้ำตา เพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุม โดยผู้ชุมนุมขว้างปาสิ่งของต่าง ๆ ใส่ฝั่งเจ้าหน้าที่ ต่างฝ่ายต่างปะทะกัน 

 

          เวลา 20.45 น. ตำรวจ คฝ. ยึดพื้นที่คืนสำเร็จ

 

          เวลา 22.00 น. สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ผู้ชุมนุมได้แยกย้ายออกจากพื้นที่ ตำรวจถอนกำลังออก 

 

          ทั้งนี้มีการแชร์ภาพตำรวจนำปืนจ่อผู้ชุมนุมที่ขับรถจักรยานยนต์หนี และมีการสลายกำลังในหลายจุด เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย มี 1 ราย ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนยางยิงเข้าที่ศีรษะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก iLaw 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบ 1 สิงหา ! ตร. ยิงกระสุนยาง - แก๊สน้ำตาสลายการชุมนุม ปชช. ถูกยิงศีรษะเจ็บ อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2564 เวลา 03:00 11,494 อ่าน
TOP