x close

ผ่อนคลายร้านอาหารในห้างให้เดลิเวอรี่ ห้ามซื้อกลับบ้าน ฟังเสียงสะท้อน..คนงงกันหมด


            โซเชียลเป็นงง..หลังประกาศผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง ให้เปิดได้เฉพาะเดลิเวอรี่ แต่ห้ามลูกค้ามาซื้อกลับบ้านเอง

ผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง
ภาพจาก Rin Boonprasan / Shutterstock.com

            จากกรณี เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2564 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศผ่อนคลายร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า ให้สามารถเปิดขายได้แล้ว เฉพาะบริการเดลิเวอรี่เท่านั้น ลูกค้าไม่สามารถมาซื้อเองที่หน้าร้านได้

            โดยมีข้อกำหนดว่า ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มที่ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบกิจการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกันเฉพาะในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ให้ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มได้จนถึงเวลา 2 ทุ่ม ให้ดำเนินการได้เฉพาะการจำหน่ายในรูปแบบการสั่งอาหารหรือเครื่องดื่มผ่านการบริการขนส่งอาหาร (Food Delivery Service) เท่านั้น โดยไม่มีการจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรง

ผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง

            ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในทันที ส่วนใหญ่สงสัยว่า หากตนเองไปซูเปอร์มาร์เกตที่ห้างแล้วจะซื้ออาหารที่ร้านกลับบ้าน แบบนี้ไม่สามารถทำได้ ต้องกดสั่งผ่านแอปฯ เพื่อให้มาส่งที่บ้านอีกที ดูจะเป็นเรื่องที่ซับซ้อนหรือไม่ เช่น ลูกค้าก็เสียเงินค่าส่งเพิ่ม ทั้งที่อยู่หน้าร้านอยู่แล้ว

            ทว่า ก็มีบางเสียงมองในมุมที่ว่า ข้อกำหนดดังกล่าว ออกมาเพื่อป้องกันคนไปรอที่หน้าร้านจำนวนมาก แทนที่จะมาซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เกตแล้วรีบกลับ

            อ่านรายละเอียดประกาศฉบับเต็ม คลิก

ผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง

ผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง

ผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง

ผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง

ผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง

ผ่อนคลายร้านอาหารในห้าง

ขอบคุณข้อมูลจาก ราชกิจจานุเบกษา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผ่อนคลายร้านอาหารในห้างให้เดลิเวอรี่ ห้ามซื้อกลับบ้าน ฟังเสียงสะท้อน..คนงงกันหมด อัปเดตล่าสุด 2 สิงหาคม 2564 เวลา 16:49:53 19,009 อ่าน
TOP